Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 14:02

Ngoại trưởng Hàn thăm Trung Quốc thảo luận hợp tác vấn đề Triều Tiên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đang thu xếp để thăm Bắc Kinh vào nửa cuối tháng này nhằm thảo luận với người đồng cấp Vương Nghị của nước chủ nhà về sự hợp tác liên quan đến Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-Wha (phải) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp tại Manila, Philippines ngày 07/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin ngoại giao ngày 02/11 cho biết Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đang thu xếp để thăm Bắc Kinh vào nửa cuối tháng này nhằm thảo luận với người đồng cấp Vương Nghị của nước chủ nhà về sự hợp tác liên quan đến Triều Tiên và các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

Trong chuyến thăm sắp tới, có thể sẽ diễn ra sau khi bà Kang tháp tùng Tổng thống Moon Jae-in tới Indonesia, Việt Nam và Philippines, nhà ngoại giao hàng đầu của Hàn Quốc dự kiến sẽ thảo luận các biện pháp tiếp theo của các thỏa thuận gần đây giữa hai nước về cuộc tranh cãi kéo dài liên quan đến quyết định của Seoul cho triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Hai bên cũng sẽ thảo luận cách tiếp cận chung đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Bà Kang và ông Vương Nghị đã gặp nhau vào tháng Tám vừa qua bên lề của cuộc họp của ASEAN tổ chức tại Philippines và tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng Chín ở New York.

Tuy nhiên, đây sẽ là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên kể từ khi bà nhậm chức vào tháng 6/2017./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết