Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 14:23

Ngoại trưởng Lavrov lên án người tung tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Theo hãng TASS, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 04/9 cho biết những ai tuyên bố Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là thiếu tôn trọng sự lựa chọn của các cử tri Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu trong chương trình Bolshaya Igra (Trò chơi lớn) trên kênh Channel One TV, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi tôn trọng những người dân Mỹ và lựa chọn của họ. Những ai lan truyền ý nghĩ và tin đồn (Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ) hoàn toàn thiếu tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ. Những ai quy chụp điều này liên quan tới sự can thiệp của Nga là không tôn trọng chính người dân và cử tri của họ."

Theo ông Lavrov, Nga đã đề nghị thành lập một nhóm làm việc về an ninh mạng để gạt bỏ đi nghi ngờ này nhưng những đề xuất vẫn "được đặt ở trên bàn."

Ông Lavrov nêu rõ: "Quan điểm của chúng tôi là công bằng và công khai, chúng tôi đề nghị tổ chức một cuộc đối thoại giữa hai bên.

Chúng tôi đã đề nghị người Mỹ ký một văn kiện hoặc thông qua một văn kiện không cần ký, mà tại đó chúng tôi cam kết khởi động các cuộc hội đàm về ổn định chiến lược, cuộc chiến cống khủng bố và an ninh mạng để giảm bớt những quan ngại, trong đó có những quy trình trong nước như các cuộc bầu cử. 

Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi vẫn không nhận được phản ứng về vấn đề này"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết