Tiếng Việt | English

31/05/2018 - 08:54

Ngoại trưởng Mỹ đã gặp "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol đã có cuộc gặp tại bữa ăn tối để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol. (Nguồn: EPA-EFE/ TTXVN)

Theo hãng tin AFP của Pháp, sáng 31/5 (theo giờ Việt Nam), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol - người được coi là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc gặp tại bữa ăn tối để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên dự kiến vào ngày 02/6 tới tại Singapore.

Phóng viên của AFP đã chứng kiến ông Kim Yong-chol tới một căn hộ ở New York, gần trụ sở Liên hợp quốc. Trước đó, chỉ ít phút, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã tới căn hộ này.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, ông Pompeo và ông Chol sẽ xúc tiến công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước.

Phó Chánh Văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin cũng đang dẫn đầu một phái đoàn Mỹ đến Singapore để làm việc với phái đoàn Triều Tiên do ông Kim Chang Son - Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, dẫn đầu nhằm chuẩn bị hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới được mong đợi sẽ hướng đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, dù hai bên vẫn bất đồng quan điểm.

Washington muốn tiến trình giải trừ vũ khí hạt nhân diễn ra nhanh chóng và không thể đảo ngược, trong khi Bình Nhưỡng bác bỏ mọi "đòi hỏi một phía" về phi hạt nhân hóa./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết