Tiếng Việt | English

07/09/2019 - 08:09

Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom thông báo từ chức

Ngày 6/9, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom chia sẻ lý do cho quyết định từ chức là vì bà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom. (Nguồn: Reuters) Ngày 6/9, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom thông báo quyết định từ chức.  Trên trang mạng xã hội Twitter, bà Wallstrom chia sẻ lý do cho quyết định này là vì bà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bà cho biết đã bày tỏ nguyện vọng rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng với Thủ tướng Stefan Lofven.  Bà Wallstrom là một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng kinh qua nhiều chức vụ. Năm 17 tuổi, bà đã trở thành thành viên sáng lập tổ chức thanh niên của đảng Dân chủ xã hội. Khoảng 8 năm sau đó, bà được bầu vào Quốc hội.  Bước vào tuổi 34, bà nắm giữ chức Bộ trưởng Quản lý công. Từ năm 1988 đến 1998, nữ chính khách này liên tiếp lãnh đạo Bộ Văn hóa và Bộ Vấn đề xã hội. Năm 1999, Chính phủ Thụy Điển cử bà đến Brussels làm ủy viên Ủy ban châu Âu về môi trường.  [Ngoại trưởng Thụy Điển thông báo kết quả làm việc với Triều Tiên]  Vào năm 2010, bà trở thành đại diện đặc biệt đầu tiên của Liên hợp quốc chống bạo lực tình dục trong chiến tranh. Bà quay trở về Thụy Điển vào năm 2014 và giữ cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao từ đó tới nay./.   (TTXVN/

Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom. (Nguồn: Reuters)
Ngày 6/9, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom thông báo quyết định từ chức.

Trên trang mạng xã hội Twitter, bà Wallstrom chia sẻ lý do cho quyết định này là vì bà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bà cho biết đã bày tỏ nguyện vọng rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng với Thủ tướng Stefan Lofven.

Bà Wallstrom là một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng kinh qua nhiều chức vụ. Năm 17 tuổi, bà đã trở thành thành viên sáng lập tổ chức thanh niên của đảng Dân chủ xã hội. Khoảng 8 năm sau đó, bà được bầu vào Quốc hội.

Bước vào tuổi 34, bà nắm giữ chức Bộ trưởng Quản lý công. Từ năm 1988 đến 1998, nữ chính khách này liên tiếp lãnh đạo Bộ Văn hóa và Bộ Vấn đề xã hội. Năm 1999, Chính phủ Thụy Điển cử bà đến Brussels làm ủy viên Ủy ban châu Âu về môi trường.

Vào năm 2010, bà trở thành đại diện đặc biệt đầu tiên của Liên hợp quốc chống bạo lực tình dục trong chiến tranh. Bà quay trở về Thụy Điển vào năm 2014 và giữ cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao từ đó tới nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết