Tiếng Việt | English

28/09/2019 - 19:50

Ngọc Diễm: Thử thách với vai trò mới

Sau hơn 10 năm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Ngọc Diễm không quá tỏa sáng nhưng vẫn để lại những dấu ấn đẹp trong lòng công chúng. Không gói gọn trong hình ảnh của một hoa hậu, cô muốn mọi người nhìn nhận mình ở những vai trò khác nhau và với vai trò nào, Ngọc Diễm cũng cố gắng hết mình.

► Khoảng thời gian này, đúng dịp kỷ niệm 10 năm Ngọc Diễm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam, cảm xúc của Diễm thế nào?

Ngọc Diễm: Nhớ lại 10 trước, khoảnh khắc cô sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM được xướng tên ở ngôi vị cao nhất cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia trở thành dấu ấn đẹp trong đời tôi. Năm nay, tôi không tổ chức tiệc kỷ niệm vì dành hết tâm huyết cho đám cưới em gái. Và đây lại là dịp đánh dấu niềm hạnh phúc của đại gia đình.

► Vậy dự định sắp tới của chị là gì?

Ngọc Diễm: Năm qua, tôi được bầu làm Chủ tịch JCI Việt Nam (Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ), đây là trọng trách lớn và giúp tôi khẳng định được phần nào năng lực bản thân. Sau hơn 10 năm đăng quang, tôi đã có một số thành công nhất định: Thành lập công ty riêng về truyền thông, trở thành MC và giờ là Chủ tịch JCI Việt Nam. Ở mỗi vai trò khác nhau, tôi đều cố gắng hoàn thành trọng trách. Lúc này, tôi dành tâm huyết cho JCI.

► Trách nhiệm của Chủ tịch JCI Việt Nam có quá nặng nề với chị?

Ngọc Diễm: Để trở thành người lãnh đạo JCI Việt Nam, tôi có tiền đề từ những kinh nghiệm được tích lũy trước đó. Thời gian qua, tôi cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau: Giám đốc Đào tạo của JCI, Phó Chủ tịch, Phó Chủ tịch thường trực JCI,... Ngoài ra, khi có thời gian, tôi sinh hoạt trong Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Năm nay, tôi cũng giữ vai trò Trưởng ban Truyền thông - phụ trách truyền thông của hội.

Với vai trò Chủ tịch JCI Việt Nam, tôi phải chịu trách nhiệm tất cả vấn đề từ tài chính, nhân sự, truyền thông,... Do JCI là tổ chức phi chính phủ nên việc phải truyền cảm hứng và động viên đến tất cả mọi người là rất quan trọng. Ngoài ra, tôi phải lên nhiều kế hoạch từ thiện, hỗ trợ cộng đồng còn khó khăn.

► Sao chị tự mang nhiều trách nhiệm đến vậy, trong khi đáng lý ra chỉ cần làm người của công chúng là đủ?

Ngọc Diễm: Khi trưởng thành, tôi xác định phải lo được cho gia đình, phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội. Ở từng giai đoạn khác nhau, tôi cố gắng thực hiện mơ ước của mình. Tôi may mắn đăng quang hoa hậu và được tiếp xúc với nhiều người, học hỏi những điều hay từ họ. Tôi không muốn gói gọn bản thân trong hình ảnh một cô hoa hậu mà muốn mọi người nhìn nhận mình ở những vai trò khác nhau.

► Nhưng cùng lúc thực hiện nhiều vai trò như thế, liệu có “quá tải” cho một hoa hậu và đâu là cách chị giữ hình ảnh và độ “hot” của mình?

Ngọc Diễm: Thời gian qua, tôi hoạt động có định hướng và chọn lọc kỹ những chương trình mình tham gia. Riêng lĩnh vực MC, tôi nhận lời tham gia những sự kiện có sự đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh và trân trọng người nghệ sĩ. Đa phần những chương trình tôi tham gia làm MC đều có dẫn song ngữ. Tôi tự tin khi mình có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt.

► Nếu quá lựa chọn sẽ bị cho rằng cứng nhắc và mất nhiều cơ hội, chị nghĩ sao?

Ngọc Diễm: Diễn viên cần vai diễn để đời, ca sĩ cần có ca khúc hit và MC cần dẫn dắt những câu chuyện truyền tải cảm xúc tích cực. Tôi từng chia sẻ, trở thành người của công chúng là một cơ duyên nhưng mình có quyền lựa chọn sẽ nổi tiếng thế nào và vì mục tiêu gì. Đến nay, tôi may mắn khi đi đúng định hướng. Có cuộc sống bình yên và tiếp tục phấn đấu, với tôi là hạnh phúc.

► Khá kỹ tính trong công việc, vậy còn tình cảm của Ngọc Diễm thế nào?

Ngọc Diễm: Khi yêu, tôi luôn chân thành, đầy sự bao dung, thế nên tôi mong muốn người khác đối với mình cũng chân thành và bao dung như thế.

► Cảm ơn Ngọc Diễm và chúc chị luôn thành công với con đường đã chọn!./.

Trần Tiến (thực hiện)

Chia sẻ bài viết