Tiếng Việt | English

13/06/2019 - 09:03

Ngồi tù vì tội cướp xe

Sau khi ép xe, 2 đối tượng rút dao đe dọa, khổ chủ tri hô, người dân phát hiện truy đuổi, phải bỏ xe chạy thoát thân.

Hai bị cáo Dương và Hữu tại phiên tòa phúc thẩm

Hai bị cáo Dương và Hữu tại phiên tòa phúc thẩm

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 2 bị cáo Huỳnh Thái Dương (19 tuổi) và Nguyễn Trọng Hữu (17 tuổi), cùng ngụ xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM, về tội “Cướp tài sản”. Trong vụ án này, Dương và Hữu rủ nhau đi cướp xe nhưng không thành, phải bỏ xe chạy thoát thân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16 giờ, ngày 02/7/2018, Dương hẹn Hữu gặp nhau tại Trường THCS Qui Đức, thuộc xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM, để bàn công chuyện. Đến giờ hẹn, Hữu nhờ Tất Tuấn Hưng (16 tuổi) chở đến. Tại đây, Dương và Hữu ngồi nói chuyện và Dương hỏi mượn tiền của Hữu để tiêu xài nhưng Hữu không có. 

Thiếu tiền, Dương đề nghị với Hữu đi cướp xe máy thì được Hữu đồng ý. Cả hai thống nhất chọn đoạn đường vắng và đem theo con dao để đe dọa người đi đường, cướp xe. Trong lúc Hữu và Dương bàn bạc đi cướp tài sản thì không cho Hưng biết. Sau khi bàn bạc xong, Hữu kêu Hưng đến quán cà phê Lộng Gió ở xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, mượn cho Hữu 1 con dao nhọn. Mượn dao đưa cho Hữu xong, Hưng đi về nhà. 

Đến khoảng 18 giờ 20 phút, trời vừa sẩm tối, Dương lấy xe môtô biển kiểm soát 51U9-9344 chở Hữu rảo quanh các tuyến đường giáp ranh huyện Bình Chánh để tìm xe cướp. Đến 19 giờ cùng ngày, Dương và Hữu phát hiện chị Cổ Thị Ngọc Thanh điều khiển xe môtô hiệu Lead biển kiểm soát 59L2-489.18, chở con ngồi phía sau lưu thông trên HL14, ấp Tân Điền, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc. Thấy đường vắng, chỉ có mình xe của chị Thanh, Dương điều khiển xe chạy theo sau rồi bất ngờ vượt lên áp sát xe chị Thanh vào lề làm chị cùng con té ngã. Ngay lập tức, Hữu bước xuống cầm con dao chỉ về phía chị Thanh đe dọa: “Không đưa xe sẽ đâm!”. 

Quá hoảng hốt, chị Thanh chỉ kịp hô “Cướp, cướp”. May sao, một số người dân gần đó nghe tiếng tri hô đã chạy tới hỗ trợ. Thấy người dân truy đuổi, Dương và Hữu vội vàng lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, không may cho 2 đối tượng, vừa chạy được một đoạn thì chiếc xe bị ngã, buộc cả 2 phải bỏ xe chạy thoát thân. Ngay sau vụ việc, lực lượng Công an huyện Cần Giuộc có mặt tại hiện trường, thu giữ chiếc xe do Dương và Hữu bỏ lại cùng con dao nhọn 2 đối tượng mang theo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 05/7/2018, cơ quan Công an huyện Cần Giuộc tiến hành mời Dương và Hữu lên làm việc. Với những bằng chứng thu được, Dương và Hữu đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã quyết định bác kháng cáo xin giảm án của 2 bị cáo. Đồng thời, tuyên giữ nguyên mức án 6 năm, 6 tháng tù đối với bị cáo Huỳnh Thái Dương và mức án 3 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hữu cùng về tội “Cướp tài sản” mà trước đó TAND huyện Cần Giuộc đã tuyên./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết