Tiếng Việt | English

11/06/2017 - 01:00

Ngủ nướng cuối tuần làm tăng nguy cơ bệnh tim

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Sleep, ngủ nướng và thức dậy muộn vào cuối tuần có liên quan đến tình trạng sức khoẻ kém, tâm trạng tồi tệ và mệt mỏi.

Điều này tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn bởi mỗi giờ ngủ thêm - so với thói quen ngủ bình thường - có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim lên 11%, các nhà khoa học cho biết.

Tác giả chính của nghiên cứu Sierra B. Forbush, trợ lý nghiên cứu đại học - Chương trình Nghiên cứu về Ngủ và Sức khoẻ của Đại học Arizona cho biết: "Kết quả chỉ ra rằng sự bình thường và ổn định của giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của chúng ta".

Nghiên cứu dựa trên 984 câu trả lời của người lớn về các câu hỏi liên quan thói quen ngủ, chế độ ăn uống và môi trường sống.


(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, một lịch trình ngủ thường xuyên ổn định có thể là cách điều trị dự phòng hiệu quả, tương đối và không tốn kém cho bệnh tim cũng như nhiều vấn đề sức khoẻ khác".

Để nghỉ ngơi một đêm ngon giấc, Học viện Y học Ngủ Hoa Kỳ khuyến cáo, người lớn nên ngủ 7 tiếng hoặc hơn một chút mỗi đêm./.

VOH/(Theo Nypost)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích