Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 20:48

Nguồn cảm hứng của bạn

Bạn muốn tạo cảm hứng cho mình? Điều đó không cần phải tìm đâu xa. Đôi khi chỉ một trận bóng đá hay, một bộ phim hấp dẫn, hay bạn vừa làm xong một việc tốt… đều có thể tạo cho bạn nguồn năng lượng, cảm hứng mới. Với các bạn nhỏ cũng thế. Việc tìm thấy nguồn cảm hứng trong sinh hoạt thường ngày sẽ giúp các em có được một tinh thần sảng khoái, một niềm tin để tiếp tục hướng về tương lai.

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Nguồn cảm hứng của tôi

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những khó khăn và cần phải có ý chí để vượt qua. Nguồn năng lực tiếp thêm sức mạnh đó có thể là gia đình hay bạn bè. Với tôi, chương trình thực tế “Running Man” làm tôi thay đổi. Đây là chương trình của Hàn Quốc, hội tụ những nghệ sĩ nổi tiếng ở xứ Kim Chi. Khi xem, tôi luôn có cảm giác hứng thú, hồi hộp và có cả những tràng cười sảng khoái. Một chương trình không có kịch bản trước nhưng lại tạo được tiếng cười liên tục. Không những thế, chương trình còn giúp chúng ta nhạy bén hơn khi thử tài suy đoán. Mỗi khi buồn, điều đơn giản của tôi cần làm là vào Google và gõ “Running Man”, thế là bao nhiêu nỗi buồn được thay thế bằng những trận cười sảng khoái. Lúc này, tôi tỉnh táo và mạnh mẽ hơn để giải quyết mọi vấn đề rồi!

Cẩm Hương

Nguồn năng lượng từ âm nhạc

Một bộ phim hay không chỉ đến từ khả năng của diễn viên, biên kịch và đạo diễn, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác để tạo cảm xúc cho người xem, trong đó có âm nhạc. Âm nhạc trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất đối với tôi. Dù là nhạc nước nào, tôi cũng chú tâm, nhất là phần lời, hiểu và cảm nhận nó. Khi buồn, nghe nhạc buồn có thể buồn thêm nhưng lúc đó, âm nhạc chính là người chia sẻ tâm trạng ấy với bạn. Ngoài ra, âm nhạc cũng đến với tôi trong giấc ngủ, cùng chào tôi trong buổi sớm mai thức dậy, nhẹ nhàng và tình cảm, cùng tôi nhâm nhi trong một quán ăn. Không chỉ là nguồn cảm hứng, âm nhạc còn là người bạn tâm giao của tôi.

Huỳnh Nhật Ngạn

Từ một quyển sách hay

Có bao giờ bạn cảm thấy được truyền đầy cảm hứng khi xem một bộ phim hoặc đọc sách chưa? Đối với tôi, một cuốn sách hay sẽ mang lại cho tôi nhiệt huyết. Tôi rất thích những cuốn tiểu thuyết ly kỳ̀, phiêu lưu và có một chút trinh thám nữa. Khi đọc những quyển sách như vậy, tôi có thể học hỏi thêm nhiều điều từ nhân vật chính. Các nhân vật chính của câu chuyện thường đem lại cho tôi cảm hứng học tập và làm việc. Tôi nhớ khi còn nhỏ, tôi đọc một cuốn sách nói về Marie Curie, nữ bác học đầu tiên trên thế giới đạt hai giải Nobel. Quả thật, tôi vô cùng ấn tượng về bà. Bà là người đầu tiên nhận được hai giải Nobel ở 2 lĩnh vực khác nhau: Hóa học và Vật lý. Bà khẳng định tiếng nói của người phụ nữ trong xã hội xưa, khi mà quyền của người phụ nữ vẫn còn bị hạn chế. Tôi xem bà là một động lực để phấn đấu. Tôi bắt đầu tìm đọc những cuốn sách hay nói về khoa học và tôi thật sự học nhiều điều lý thú. Có thể nói, những cuốn sách hay là một động lực, nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai trong chúng ta. Nguồn cảm hứng có thể đến từ bất kỳ đâu: Một bài báo, một trận bóng đá hay hay chính trong cuộc sống hàng ngày. Tôi mong rằng, các bạn hãy tự tìm cho chính mình một nguồn cảm hứng để cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Dương Thiên Hương

Làm từ thiện giúp tôi có thêm năng lượng

Con người khi buồn họ sẽ tìm tới những điều gì giúp họ phấn khởi hơn. Tôi cũng vậy! Hơn nửa năm trước, tôi tham gia hoạt động từ thiện, giúp đỡ học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Các anh chị trong nhóm hướng dẫn tôi làm ngôi nhà bằng que kem. Tôi thật sự yêu thích công việc này. Cuối cùng, tôi cũng hoàn thành sản phẩm của mình. Ngôi nhà bằng que kem của tôi góp phần gây quỹ ủng hộ học sinh khuyết tật. Giờ đây, mỗi lần nhìn vào ngôi nhà que kem, tôi lại có thêm niềm tin, có thêm năng lượng để tiếp tục sống và học tập thật tốt. Và tôi luôn chờ đợi những chuyến từ thiện như thế trong tương lai./.

Qua Nhất Chế Anh

Bài vở cộng tác chuyên mục HHT vui lòng gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết