Tiếng Việt | English

20/09/2016 - 05:08

Ngược dòng ngoạn mục, U16 Việt Nam loại Australia ở giải châu Á

U16 Việt Nam đã có chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước U16 Australia để nuôi hi vọng đi tiếp vào tứ kết ở VCK U16 châu Á.

Gặp Australia sau khi đã thua đậm Nhật Bản, các cầu thủ U16 Việt Nam hiểu rằng họ cần phải có một kết quả có lợi nếu muốn đua tranh vé đi tiếp ở bảng B của giải U16 châu Á.

Dù vậy, Australia sau khi thua Kyrgyzstan cũng tràn đầy quyết tâm trong cuộc đọ sức với đối thủ quen thuộc là U16 Việt Nam.

Đội bạn nhanh chóng ép sân sau tiếng còi khai cuộc và sớm vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu của Roberts ở phút 19.

Sau bàn thua, U16 Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực và có những phút áp đảo được U16 Australia. Tuy nhiên, khi đang có thế trận tốt thì Duy Khiêm lại mắc sai lầm trong pha chuyền bóng về để Roberts tận dụng thành công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28. 2-0 cho U16 Australia cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

U16 Việt Nam (áo đỏ) chơi một trận tuyệt vời trước U16 Australia. (Ảnh: AFC).

Vào hiệp hai, U16 Việt Nam thi đấu với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ của HLV Đinh Thế Nam liên tục dồn ép Australia về phần sân nhà.

Sau một số cơ hội, U16 Việt Nam cũng có được 1 bàn gỡ ở phút 55 với cú đá rất đẹp của Hữu Thắng.

Bàn gỡ 1-2 như tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ U16 Việt Nam trong khi đội bạn lại gặp lúng túng. Phút 61, Văn Đạt tung ra cú đá rất mạnh buộc thủ môn Suman phải đẩy bóng ra và Hữu Thắng đã có mặt đúng lúc để đệm bóng thành công, cân bằng tỷ số 2-2.

Thế trận sau bàn gỡ hòa 2-2 là tương đối cân bằng, tuy nhiên, U16 Việt Nam là đội có tâm lý tốt hơn và xử lý bóng cũng hợp lý hơn trong khi Australia tỏ ra nóng vội và thường mắc lỗi ở những pha bóng cuối cùng.

Cũng chính từ một pha xử lý lỗi của đối thủ, U16 Việt Nam đã có bàn nâng tỷ số lên 3-2 với cú sút quyết đoán của Nguyễn Duy Khiêm ở phút 86.

Trong những phút còn lại, U16 Australia nỗ lực để tìm bàn thắng nhưng bất thành. Chung cuộc, U16 Việt Nam giành thắng lợi 3-2 đầy kịch tính.

Với kết quả này, U16 Việt Nam chỉ cần hòa U16 Kyrgyzstan ở lượt trận cuối là sẽ giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng nhì bảng B trong khi U16 Australia đã chính thức bị loại sau 2 trận thua./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết