Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 21:10

Người anh cả tận tụy

Gặp Thượng úy Phạm Hoàng Hợp - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện 1, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An trên thao trường. Với làn da ngăm đen, gương mặt luôn thường trực nụ cười tươi, anh tận tình hướng dẫn các chiến sĩ. Tất cả chiến sĩ luôn xem Hợp như người anh cả tận tâm, tận lực, đầy trách nhiệm với công việc.

Thượng úy Phạm Hoàng Hợp - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện 1, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, tranh thủ thời gian xây dựng kế hoạch, bảo đảm trong quá trình huấn luyện chiến sĩ mới

Thượng úy Phạm Hoàng Hợp - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện 1, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, tranh thủ thời gian xây dựng kế hoạch, bảo đảm trong quá trình huấn luyện chiến sĩ mới

Sinh ra trên quê hương Tân Thạnh, từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Hợp đã mơ ước được nhập ngũ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ước mơ ấy đã theo suốt chặng đường tuổi học trò.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp THPT, Hợp chọn con đường binh nghiệp và đậu vào Trường Đại học Nguyễn Huệ (Trường Sĩ quan Lục quân 2). Trong những ngày đầu trên thao trường huấn luyện, anh đã có bước vượt trội. Trong quá trình học tập tại trường, bằng năng lực của bản thân, Hợp luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn. Với tinh thần cầu tiến, chịu khó và trách nhiệm cao trong học tập cũng như công tác tăng gia sản xuất, xây dựng đơn vị, anh luôn được đánh giá cao.

Năm 2015, Hợp được điều động về nhận công tác tại Bộ đội Biên phòng tỉnh, giữ nhiều cương vị ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động. Dù ở vị trí nào, Hợp cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hợp tâm sự: Là cán bộ trẻ lại công tác trong môi trường đặc thù, tôi cố gắng học hỏi từ sách vở và các đồng nghiệp đi trước để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chủ động, sáng tạo trong công việc và khả năng tập trung, tư duy cao, luôn phấn đấu học tập và nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc, giản dị trong lối sống. Với đặc điểm là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, yêu cầu của công tác là vừa giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, quản lý kỷ luật, do đó đòi hỏi phải linh hoạt, sáng tạo, vừa bảo đảm nội dung, chương trình phù hợp với nhu cầu, tính cách sinh hoạt của tuổi trẻ, tôi phải giúp chiến sĩ sớm hòa nhập với môi trường quân đội.

Với sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong công tác, học tập, Thượng úy Phạm Hoàng Hợp được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh ghi nhận và tặng nhiều giấy khen. Năm 2018, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018 trong Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Thành tích có được chính là nhờ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những lời dạy của Người về phong cách và đạo đức của người cán bộ luôn là nguồn động lực lớn để Hợp phấn đấu vươn lên. Phát huy kết quả đã đạt, Hợp tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong mọi công việc, góp sức mình xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết