Tiếng Việt | English

18/04/2020 - 09:30

Người bạn đồng hành của hội viên nông dân

Anh Đỗ Hữu Huy (SN 1987) - Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, trong đó có bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam vì có thành tích tốt trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2018-2019.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Phú - Đỗ Hữu Huy (thứ 2, phải qua)

Ngoài chú trọng đổi mới hoạt động hội, anh Huy luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên (HV); tạo điều kiện cho HV nghèo được vay vốn ưu đãi để làm kinh tế. Hiện tại, hội quản lý 10 tổ tiết kiệm vay vốn với 547 hộ, dư nợ trên 13 tỉ đồng, số dư tiết kiệm trên 1,4 tỉ đồng. Từ các nguồn vốn vay này, hội có 19 hộ nghèo và cận nghèo vươn lên thoát nghèo, 26 hộ khó khăn vươn lên trung bình, khá. Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả đã hình thành và được nhân rộng. Tiêu biểu có anh Hồ Hoài Lợi, được anh Huy giới thiệu, tạo điều kiện vay 50 triệu đồng nuôi 3 con bò. Đến nay, tổng đàn bò của anh lên 44 con. Anh mua 0,8ha đất để trồng cỏ, mua xe tải để vận chuyển bò. Hiện tại, anh Lợi trở thành hộ khá giàu. Bên cạnh đó, những mô hình: Trồng rau nhút xen ươm cá bột của HV Nguyễn Văn Nhu, Nguyễn Văn Thuận, Nguyễn Văn Thuần; trồng na Thái của HV Trần Thị Ngọc Điệp; trồng dưa hấu của HV Trần Thị Bé Hai, Nguyễn Văn Lình;... cũng mang lại hiệu quả, giúp HV có thu nhập ổn định.

Hiệu quả trong hoạt động hội, nhiều HV có điều kiện thoát nghèo, những mô hình sản xuất hiệu quả góp phần xây dựng thành công xã Mỹ Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 đều có sự góp sức của Chủ tịch hội - Đỗ Hữu Huy. Anh như người bạn luôn đồng hành để hỗ trợ, giúp đỡ các HV vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Trần Thị Kim Phụng

Chia sẻ bài viết