Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 00:26

Người bạn tin cậy của công nhân, lao động

17 năm gắn bó với Công đoàn (CĐ) cũng là ngần ấy thời gian anh Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức, tỉnh Long An nỗ lực và “cháy” hết mình với công việc. Tính cách vui vẻ, hòa đồng, gần gũi, anh Thành là một trong những “điểm tựa” đáng tin cậy của công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn huyện.

Anh Nguyễn Văn Thành luôn quan tâm, gần gũi với công nhân, lao động
Anh Nguyễn Văn Thành luôn quan tâm, gần gũi với công nhân, lao động

Từ khi bước chân vào môi trường công việc, tập thể, anh Thành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công tác CĐ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Thành đề ra phương châm làm việc cho mình là “đi sớm, về trễ, làm hết việc chứ không hết ngày”. Đặc biệt, với tính chất công việc, anh Thành thường xuyên tiếp xúc với CNLĐ trên địa bàn.Hơn ai hết, anh hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng và những thiệt thòi của CN. Do vậy, trong các buổi tư vấn pháp luật cho CN tại doanh nghiệp và nhà trọ, anh luôn chia sẻ tận tình, cặn kẽ, giải thích chi tiết những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CN để họ nắm rõ, thực hiện đúng pháp luật và được pháp luật bảo vệ; đồng thời để lại số điện thoại cá nhân để CN có thể hỏi khi có vấn đề thắc mắc, cần tư vấn pháp luật. Vậy là những lần tư vấn trực tiếp, qua điện thoại của anh Thành truyền tai CN với nhau. “Rất nhiều CN biết số điện thoại của tôi và nhờ tư vấn pháp luật.Có một số CN không thuộc địa bàn huyện Bến Lức nhưng biết tôi qua lời giới thiệu cũng gọi tôi nhờ tư vấn. Hiểu được tâm lý bất an của CN khi gặp vấn đề liên quan pháp luật, tôi luôn vui vẻ, nhiệt tình tư vấn cho họ với điều kiện biết họ là ai, làm việc ở đâu” - anh Thành chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh Thành còn tham gia giải quyết những tranh chấp lao động giữa doanh nghiệp và CN, đặc biệt là phối hợp giải quyết việc CN đình công. Trong quá trình giải quyết, anh luôn thể hiện sự đồng cảm với CN, lắng nghe yêu cầu của họ và trả lời cho họ biết doanh nghiệp sẽ đáp ứng ở mức độ nào. Anh cũng không quên giải thích về những thiệt thòi khi đình công và việc đó ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp như thế nào, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến CN ra sao. Anh Thành kể: “CN quyết định đình công khi tích tụ nhiều vấn đề bức xúc. Tuy nhiên, tôi thường quan tâm đến vấn đề quan trọng nhất để giải quyết. Giải quyết được vấn đề quan trọng đó, CN được xoa dịu và an tâm làm việc trở lại. Những vấn đề khác, tôi đề nghị doanh nghiệp xem xét và trả lời thỏa đáng cho CN”.

Nhờ sự gần gũi và tận tình với CN, anh Thành tạo được lòng tin với họ. Một số CN có ý định đình công được anh Thành khuyên giải kịp thời, chọn hướng giải quyết đúng đắn. “Mặc dù không giải quyết hết những mong muốn của CN nhưng tôi giải quyết theo mức độ họ có thể chấp nhận được” - anh Thành chia sẻ thêm.

Ngoài ra, anh Thành còn tích cực nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, nhạy bén và thích ứng nhanh với sự đổi mới của tổ chức, tình hình thực tế của phong trào CN và hoạt động CĐ; thực hiện tốt các chuẩn mực của cán bộ, công chức về “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Những năm qua, anh Thành luôn chủ động tham mưu lãnh đạo và tham gia đóng góp nhiều ý kiến về chính sách đối với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); tham gia xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, xây dựng phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ của huyện nhiều năm liền đứng hạng nhất toàn tỉnh. Anh Thành còn là người luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, xung phong nhận những công việc khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn và chia sẻ công việc với cấp dưới, luôn giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Trong gia đình, anh Thành xây dựng gia đình hạnh phúc, hòa thuận.Anh và vợ quan tâm, hỗ trợ nhau trong công việc, chia sẻ khó khăn và cùng nhau chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học tốt. Con trai anh Thành nhiều năm liền là học sinh giỏi. Anh Thành bộc bạch: “Vợ chồng thì không tránh khỏi đôi lúc bất đồng quan điểm nhưng quan trọng là mình kiểm soát được lời nói, hành động. Người này nóng thì người kia nguội và cảm thông cho nhau. Tôi cũng thường xuyên có những cuộc nói chuyện riêng với con để hai cha con hiểu và gần gũi hơn”.

Với sự nỗ lực của mình, anh Thành được ghi nhận với nhiều thành tích: Bằng khen của LĐLĐ tỉnh năm 2016 và năm 2019; Bằng khen của UBND tỉnh năm 2017; Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2018,… Đặc biệt, năm 2020, anh Thành được LĐLĐ tỉnh đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020./.

Ngọc Thạch

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích