Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 15:37

Người cán bộ Đoàn năng nổ

Là phó Bí thư Đoàn xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, anh Nguyễn Minh Thuật đã chứng minh được mình là một cán bộ Đoàn “mát tay”. Trong suốt thời gian công tác từ năm 2012 đến nay, anh Thuật đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã vực dậy phong trào Đoàn tại Phước Lại, mang đến xã nhà nhiều hoạt động ý nghĩa thiệt thực.

Anh Nguyễn Minh Thuật tại Hội nghị Tổng kết các hoạt động Tháng Thanh niên

Có nhiều tài lẻ: MC, biên đạo múa, dàn dựng chương trình, hướng dẫn viên du lịch,… anh Thuật có cơ hội giao tiếp và gặp gỡ nhiều người, đó cũng là một trong những thuận lợi của anh khi vận động mạnh thường quân đến với trẻ em khó khăn của xã.

Từ năm 2012 đến nay, Đoàn xã Phước Lại đã thực hiện được 20 công trình, phần việc thanh niên (gồm Đoàn xã và các chi đoàn); phối hợp với các đơn vị bạn thực hiện được nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: Tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng, tu sửa đường giao thông, trường học, thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, học sinh nghèo hiếu học,…

Chính sự nhiệt tình của anh Thuật là chìa khóa khiến anh được nhiều người tôn trọng và yêu mến. Từ năm 2012 đến nay Đoàn xã Phước Lại đã nhận cảm hóa 23 thanh niên, đã có tiến triển tốt. Đó là kết quả sự đoàn kết của cả Ban Chấp hành Đoàn xã. Anh Thuật cùng Ban Chấp hành Đoàn trực tiếp kết bạn làm thân và tạo điều kiện giúp các bạn chậm tiến không quay lại con đường cũ. Anh cho biết: “Công sức là của tất cả mọi người. Mình chỉ giúp đỡ trực tiếp vài bạn thôi. Điều quan trọng nhất khi tiếp cận với các bạn chính là thái độ thân thiện, tôn trọng dành cho các bạn”.

Anh Thuật tìm hiểu hoàn cảnh gia đình rồi “tiện thể ghé thăm”. Những câu chuyện “trên trời dưới đất” khiến anh và các bạn gần gũi nhau hơn. Từ đó, những lời khuyên chân thành của anh được các bạn nghe theo.

Anh Thuật nhận định, mục tiêu hướng đến của anh và cả ban chấp hành chính là các bạn sống tốt, không tái phạm lỗi. Công việc các bạn tìm được có thể chỉ là việc phổ thông thường ngày, nhưng nó bảo đảm cho các bạn cảm thấy mình có ích và có niềm tin trong cuộc sống.

Theo anh, điều quan trọng nhất để các bạn có thể trở về với cuộc sống bình thường chính là lòng tin của mọi người vào các bạn giúp các bạn cảm thấy mình không phải là người bị mọi người rời xa, kỳ thị.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc-Phạm Minh Hiếu cho biết: “Anh Thuật là một cán bộ có sở trường về văn hóa văn nghệ, tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa. Anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã nhận cảm hóa hiệu quả nhiều học sinh chưa ngoan, thanh niên chậm tiến, ngoài ra anh còn tổ chức được các lớp giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi trên địa bàn xã”.

Với những nỗ lức của mình, anh Thuật nhận được nhiều khen thưởng các cấp: Điển hình Thanh niên tiên tiến học tập làm theo lời Bác cấp huyện năm 2014, gương thi đua yêu nước 5 năm liền cấp huyện năm 2015, giải nhì cuộc thi cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2013, 15 năm thanh niên tình nguyện cấp tỉnh,…. và anh cũng là 1 trong 4 thanh niên của tỉnh được chọn đi dự Hội trại Tuổi trẻ yêu nước tổ chức tại Tây Ninh vào năm 2014./.

Phương Phương 

Chia sẻ bài viết