Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 14:07

Người cán bộ được dân tin yêu

Người cán bộ luôn được dân tin tưởng bởi đức tính giản dị, gần gũi, nói ít, làm nhiều ấy chính là Chủ tịch Hội Đông y (ĐY) xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Võ Thị Kiều Mai.

Trước khi công tác tại Hội ĐY xã An Thạnh, bà có thời gian 10 năm giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp 5, xã An Thạnh. Trong thời gian công tác, bà luôn tận tụy, tâm huyết, hết mình vì công việc, là tấm gương đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương.

Bà Kiều Mai chia sẻ: “Những năm tôi làm Bí thư Chi bộ ấp là những năm xã còn rất nghèo. Nhìn thấy đời sống người dân quê mình khó khăn, tôi luôn trăn trở suy nghĩ tìm cách giúp họ vươn lên. Do đó, trong các cuộc họp, tôi luôn chủ động bàn bạc, đề xuất cấp ủy, chính quyền nhằm đưa ra giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, phần nào cải thiện đời sống người dân”.

Sau thời gian đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ ấp, bà muốn được sẻ chia nhiều hơn với đời sống tinh thần người dân nên tham gia vào công tác thiện nguyện tại Hội ĐY xã, giúp đỡ các lương y tại hội hái thuốc, phơi thuốc góp phần chăm sóc sức khỏe người dân.

Nhờ những đóng góp cho hội và tấm lòng hướng thiện của mình mà sau một thời gian, bà được các hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội ĐY xã An Thạnh. Từ đó, bà cũng tự tin gắn bó với công tác khám, chữa bệnh hơn.

Ngoài ra, bà còn chỉ đạo mỗi cán bộ, hội viên phải không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thấy được tầm quan trọng của việc khám, chữa bệnh bằng phương pháp ĐY.

Nhận thấy sự tin tưởng của người dân dành cho mình, từ nhiều năm nay, bà còn kết hợp đoàn thể, chi bộ ấp vận động mạnh thường quân đóng góp trung bình mỗi năm 100 triệu đồng xây dựng nhà tình thương, cầu, đường giao thông nông thôn ở địa phương.

Nhờ tinh thần làm việc trách nhiệm cao, luôn đặt lợi ích của người dân lên trên, nhiều năm liền, Hội ĐY xã An Thạnh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động do Hội ĐY huyện Bến Lức tổ chức, trong đó có sự đóng góp của Chủ tịch Hội ĐY xã - Võ Thị Kiều Mai.

Với thành tích đó, bà vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội ĐY năm 2016, Kỷ niệm chương hơn 20 năm vì sự nghiệp ĐY cùng nhiều bằng khen, giấy khen trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và hơn hết, phần thưởng vinh dự nhất của bà là sự tin yêu của người dân địa phương./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết