Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 14:25

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Cần cù, chịu khó, nhiệt tình với công tác của Hội Người cao tuổi, đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương, đó là nhận xét của người dân ấp Nhơn Hòa 1, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về ông Nguyễn Văn Đám.

Ông Nguyễn Văn Đám chăm sóc đàn bò

Cách đây hơn 15 năm, khi phong trào nuôi bò thịt phát triển ở Đức Hòa, ông Đám mạnh dạn đầu tư nuôi 6 con và đến nay, đàn bò của gia đình ông lên đến 15 con, trong đó, có 4 con đang ở độ tuổi sinh sản.

Để tăng thêm thu nhập, ông Đám đầu tư vốn mua máy cày, thuê đất trồng đậu. Sau khi thu hoạch, dây đậu được ông giữ lại để làm nguồn thức ăn cho bò trong những lúc thiếu cỏ. Trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi từ 80-100 triệu đồng.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, ông Đám còn là Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi được mọi người tín nhiệm. Dù việc nhà rất bận rộn nhưng ông luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của hội và các phong trào tại địa phương. Ông luôn là người đi đầu trong việc hiến đất làm đường, tích cực tham gia vận động người dân trong xóm, ấp tham gia đóng góp làm đường giao thông nông thôn, góp phần phát triển KT-XH.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đức Hòa Thượng - Đỗ Lương Thìn nhận xét: “Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Đám còn luôn hoàn thành xuất sắc vai trò Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ấp Nhơn Hòa 1”.

Với sự nỗ lực trong mọi công tác, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Đám được UBND xã Đức Hòa Thượng tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác hội cũng như những đóng góp trong phong trào làm đường giao thông nông thôn./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết