Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 10:58

Người cha trong nghi án dâm ô con ruột có thể chịu mức án 12 năm tù nếu bị kết tội

Trường hợp cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chứng minh được hành vi dâm ô của người cha trong nghi án dâm ô với con ruột, khung hình phạt cao nhất có thể lên đến 12 năm tù theo quy định của Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngôi nhà nơi nghi can Hoàng thực hiện hành vi dâm ô với con ruột

Ngôi nhà nơi nghi can Hoàng thực hiện hành vi dâm ô với con ruột

Liên quan đến nghi án người cha dâm ô với con ruột xảy ra tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, luật sư Lê Văn Lâm - Giám đốc Công ty Luật Sài Gòn Mê Kông, Đoàn Luật sư tỉnh Long An, cho biết: “Theo quy định hiện hành của pháp luật, dâm ô được hiểu là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất loạn dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình, nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Trường hợp cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc chứng minh được hành vi dâm ô của đối tượng Hồ Văn Hoàng với con ruột thì có thể phải chịu khung hình phạt lên đến 12 năm tù theo quy định của Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017”.

Trước đó, ngày 05/6/2018, trên mạng xã hội lan truyền clip bé gái kể chuyện bị cha ruột lạm dụng. Theo lời kể của bé gái trong clip, Hoàng có dấu hiệu thực hiện hành vi dâm ô với con ruột của mình trong thời gian dài.

Sau khi xuất hiện clip này, Công an huyện Cần Giuộc lập tức vào cuộc, làm việc với những người liên quan, đưa bé gái đi giám định và tạm giữ hình sự Hoàng từ tối 06/6. Đến ngày 10/6, lãnh đạo Công an huyện Cần Giuộc cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện Cần Giuộc đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Hồ Văn Hoàng để điều tra hành vi dâm ô đối với trẻ em./.

Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 2 lần trở lên;

c) Đối với 2 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết