Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 14:00

Người dân ấp Bình Tây bức xúc vì nước giếng không sạch

Nước đục không thể sử dụng cho sinh hoạt

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Hạnh, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, vài tháng nay, hơn 30 hộ dân trong ấp sử dụng nước giếng khoan của hộ ông Bảy Khô rất đục, có phèn,... phải lóng phèn mới sử dụng được nhưng có giá 6.000 đồng/m3.

Cùng bức xúc với chị Hạnh, bà Bé, ngụ cùng ấp cũng phàn nàn: “Nước giếng nhà ông Bảy Khô gần đây kém chất lượng nhưng cũng phải sử dụng”.

Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phước Sơn: “Năm 2016, trong cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ánh tình trạng này. Thời gian tới, UBND xã phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra về chất lượng nước của hộ ông Bảy Khô. UBND xã có nhiều đài nước do UBND xã quản lý và một số đài nước do tư nhân quản lý. Gần đây, xã phối hợp Công ty Cấp nước Bình Ảnh, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa; nếu người dân có nhu cầu thì nên sử dụng nguồn nước này bởi nguồn nước do UBND xã quản lý sẽ có chất lượng tốt hơn”.

Được biết, xã Mỹ Bình đang trong tiến trình phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới, chính vì vậy, việc bảo đảm nguồn nước hợp vệ sinh cho người dân trong xã là việc hết sức quan trọng./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết