Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 20:55

Người dân Bến Lức cưu mang, tìm người thân giúp cụ ông 83 tuổi

Cụ ông 83 tuổi từ Bình Dương đi lạc đến huyện Bến Lức, tỉnh Long An được người dân giúp đỡ, chăm sóc và tìm người thân.

Cụ ông được người dân cưu mang trong những ngày đi lạc

Khoảng 14 giờ ngày 15/5, người dân ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức phát hiện một cụ ông ngồi dưới chân cầu vượt qua địa bàn. Đến hỏi thăm, mọi người mới biết, cụ ông đi lạc. Cụ cho biết mình tên Lê Văn Đức (83 tuổi) và có con gái tên Lê Thị Hồng.

Cụ Đức chỉ nhớ mang máng, trước đây cả gia đình ở quận Gò Vấp, TP.HCM và hiện đã chuyển về thị xã Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương sinh sống.

Từ thông tin này, một số người chia sẻ hình ảnh cụ ông trên mạng xã hội để tìm người thân. Trong lúc chưa có hồi âm, đến chiều tối, bà Trần Thị Hiền (SN 1969) cùng con dâu Trần Thị Thùy Trang (SN 1992) ngụ ấp 6, xã Thạnh Đức đã đưa ông về nhà chăm sóc.

Sáng hôm sau, gia đình liên hệ anh Nguyễn Lê Duy - công tác tại Đài truyền thanh xã Thạnh Đức nhờ giúp đỡ. Sau đó, anh Duy đăng tải thông tin trên facebook  và cùng nhóm bạn liên hệ những nơi cụ ông nhớ để nhờ giúp đỡ tìm người thân.

Gia đình vui mừng đến đón cụ trở về

Chiều 17/5, anh Duy nhận được liên hệ từ người thân của cụ Đức. Ngay trong chiều, con, cháu từ Bình Dương đón cụ về nhà.

Theo gia đình, trước đó, cụ Đức đạp xe đi đánh cờ tướng ở quán cà phê rồi đi lạc. Những ngày qua, gia đình rất lo lắng và đi tìm rất nhiều nơi nhưng vẫn không thấy. Tuy nhiên, khi hay tin cụ ông đang ở xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An  và được người dân cưu mang.

“Người thân rất vui mừng khi thấy cụ vẫn khỏe. Con cháu cụ xúc động cảm ơn những người ở Bến Lức đã cưu mang, giúp đỡ cụ trong những ngày qua. Gia đình có gửi một số tiền để hậu tạ nhưng mọi người từ chối. Trước lúc về, cụ cũng không quên nói lời cảm ơn mọi người. Nhìn thấy cụ về đoàn tụ với con cháu, chúng tôi ai cũng mừng”, anh Nguyễn Lê Duy bày tỏ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết