Tiếng Việt | English

09/07/2016 - 07:32

Người dân đánh giá cao kết quả Hội nghị Trung ương 3

Các nội dung được thảo luận, thống nhất tại Hội nghị đều là những vấn đề có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của Đảng, đất nước, trước mắt cũng như lâu dài.

Hội nghị Trung ương 3

Thạc sỹ Phan Ngọc Tú, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia, phân viện Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Hội nghị Trung ương 3 của chúng ta vừa mới hoàn thành chương trình làm việc. Một trong những kết luận quan trọng của hội nghị là giới thiệu các nhân sự cấp cao Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội tiếp tục đảm đương nhiệm vụ của mình trong khóa mới. Tôi nhất trí với kết luận đó của Trung ương, nó thể hiện sự ổn định về mặt tổ chức ở bộ máy cấp cao, là điều kiện tốt để đất nước tiếp tục ổn định phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ông Nguyễn Trí Tổng, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng nhận xét: “Qua theo dõi Hội nghị Trung ương 3 khóa XII, tôi thấy lần này Bộ Chính trị đã có sự chuẩn bị rất chu đáo về nhân sự. Những người được Hội nghị Trung ương 2 đề cử, giới thiệu, có số phiếu trên 72% trở lên, lần này không phải đưa ra để xem xét, giới thiệu nữa. Đúng như kết luận của Tổng Bí thư đây là Hội nghị chặt chẽ, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thanh Mân, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho rằng, các nội dung được thảo luận, thống nhất tại Hội nghị đều là những vấn đề hệ trọng có ý nghĩa rất lớn đối với sự vững mạnh, phát triển của Đảng và đất nước, trước mắt cũng như lâu dài.

“Hội nghị Trung ương 3 lần này đã thông qua chương trình hoạt động của Ban Bí thư, Bộ Chính trị cũng như Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra, được biết trong đó có vấn đề mở rộng quyền về lãnh đạo phát triển kinh tế đối với Bộ Chính trị cũng như tăng một số quyền về kiểm tra, giám sát đối với Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Vấn đề này sát với tình hình thực tế, giúp Đảng lãnh đạo sát hơn, phù hợp hơn với tình hình, yêu cầu của đất nước trong tình hình mới”, ông Mân nói.

Ông Bùi Đức Bôn, đảng viên chi bộ 1, phường Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho rằng Hội nghị đã phát huy được tính dân chủ cao trong xây dựng các chương trình hoạt động của nhiệm kỳ qua. Nhất là xây dựng quy chế hoạt động của Ban Bí thư, Bộ Chính trị, và quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra trung ương. Việc ban hành quy chế trong sinh hoạt đảng và xây dựng quy chế đảng bộ bộ phận góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động này từ cấp cơ sở.

“Qua bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thấy rằng các chủ trương xây dựng kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh, trung ương đã có nghị quyết. Nhiệm vụ còn lại là các cơ sở đảng, các địa phương làm thế nào thực hiện tốt để nghị quyết trung ương sớm đi vào cuộc sống”, ông Bôn nhận xét./.

Nhóm PV/VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích