Tiếng Việt | English

18/02/2020 - 21:12

Người dân không nên vội vàng bơm nước vào ruộng lúa, tưới tiêu hoa màu

Ngày 18/02, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Nguyễn Chí Thiện cùng lãnh đạo phòng, ban và hai huyện Tân Trụ, Thủ Thừa khảo sát các cống, trạm bơm nước để chủ động hơn trong công tác phòng, chống hạn, mặn.

Đoàn đã nghe báo cáo sơ bộ của hai địa phương, trực tiếp khảo sát thực tế một số công trình, trạm bơm nước cũng như lưu lượng nước, lấy mẫu để đo độ mặn và một số công tác phối hợp trong việc phòng, chống hạn mặn.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Chí Thiện trực tiếp lấy mẫu nước để đo độ mặn 

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Chí Thiện, hiện nay độ mặn đang giảm nên ngành chủ động hướng dẫn các địa phương bơm nước, tích nước vào hệ thống kênh, mương để dự trữ. Cùng với đó, phối hợp bơm nước từ cống Rạch Chanh xả nước ngọt vào hệ thống tích tụ nước để giảm độ mặn.

Tuy nhiên, người dân không nên vội vàng bơm nước vào ruộng lúa, tưới tiêu hoa màu, nhất là đối với cây thanh long vì độ mặn vẫn còn ở ngưỡng có thể hại cây trồng. Ngành Nông nghiệp sẽ thông báo chính thức cho các hộ dân biết và bơm nước khi độ mặn giảm, bảo đảm cho việc tưới tiêu theo kế hoạch, ông Nguyễn Chí Thiện khuyến cáo./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết