Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 08:52

Người dân kiến nghị mở thêm quãng hở tại khu vực ấp 3, xã an Thạnh

Đến thời điểm này, dự án BOT - Đường tỉnh (ĐT) 830 (đoạn thị trấn Đức Hòa - thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An) dài 24km cơ bản hoàn thành. Toàn tuyến có 4 làn xe hỗn hợp, xây dựng mới 8 cầu, vận tốc thiết kế đạt 80km/h. Hiện, còn một số đoạn chưa hoàn chỉnh, việc đi lại của người dân cặp hai bên tuyến đường gặp khó khăn.

Nhân dân ấp 3 kiến nghị mở thêm quãng hở phía trước cổng văn hóa ấp 3

Nhân dân ấp 3 kiến nghị mở thêm quãng hở phía trước cổng văn hóa ấp 3

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: “Hiện, Sở Giao thông Vận tải thành lập hai đoàn kiểm tra về việc hoàn thành kết cấu hạ tầng và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến ĐT830 được đầu tư theo hình thức BOT”.

Tuy nhiên, người dân khu vực gần trạm BOT An Thạnh (thuộc ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức) phản ánh, việc đi lại gặp khó khăn khi tuyến BOT xây dựng dải phân cách cứng. Ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ ấp 3, xã An Thạnh, nhà ngay trạm thu phí BOT, cho biết: “Do đơn vị thi công lắp dải phân cách cứng, có rất nhiều người đi ngược đường về phía Trường Mầm non ấp 3 và điểm Trường Tiểu học An Thạnh để đưa đón học sinh nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”.

Bà Lữ Thị Đào, ngụ ấp 3, bức xúc: “Khu vực phía trước trường học không có cống thoát nước mưa, nước sẽ tràn vào điểm trường tiểu học và trường mẫu giáo, vì vậy, người dân đề nghị sớm làm cống thoát nước khu vực trước trường học”.

Trưởng ban MTTQ ấp 3 - Trần Văn Ghi đề nghị: “Ngày 11/4, tại ấp có cuộc họp, người dân thống nhất kiến nghị chủ đầu tư, ngành chức năng xem xét mở thêm quãng hở phía trước cổng văn hóa ấp 3 vì phía Bắc của tuyến đường có khoảng 400 hộ dân sinh sống. Sau khi tuyến BOT hoàn thành, lắp dải phân cách cứng đoạn từ cầu Rạch Mương đến cầu kênh Nước Mục dài gần 2km mà chỉ có một quãng hở, do đó, người dân đi lại khó khăn, có nhiều người đi ngược đường. Tại hai trường học là điểm Trường Tiểu học An Thạnh và Trường Mẫu giáo ấp 3 (có khoảng 300 học sinh), một số phụ huynh đưa đón học sinh trèo qua dải phân cách rất nguy hiểm”.

Cũng theo ông Ghi, trước đây, ĐT830 đoạn qua ấp có lề đường đi bộ, từ khi làm BOT xong thì mất luôn lề đường. Rất mong những kiến nghị của người dân ấp 3 được các cơ quan chức năng và nhà đầu tư xem xét.

Dự án xây dựng nâng cấp tuyến  ĐT830 (đoạn từ huyện Đức Hòa đến Bến Lức) được UBND tỉnh Long An phê duyệt năm 2016, với tổng đầu tư 1.079 tỉ đồng. Tuyến đường dài gần 24km, có 8 cây cầu xây mới, thiết kế 4 làn xe hỗn hợp từ thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) đến cầu An Thạnh (huyện Bến Lức). Dự án được giao cho Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Băng Dương thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự kiến, thời gian thu phí để thu hồi vốn hơn 18 năm. Nhà đầu tư đặt 2 trạm thu phí tại 2 đầu tuyến đường, ở địa phận huyện Bến Lức và Đức Hòa. Đây là tuyến đường giao thông được xây dựng theo phương thức BOT đầu tiên trên địa bàn Long An./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết