Tiếng Việt | English

12/06/2017 - 04:36

Người dân làm lễ giỗ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Ngày 11/6, đại diện một số cơ quan ban ngành, cán bộ về hưu và người dân An Giang tổ chức lễ giỗ, tưởng niệm lần thứ 9 ngày mất cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại nhà ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

 

Nhiều người dân, cán bộ thắp hương tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong lễ giỗ lần thứ 9 - Ảnh: Đ. VỊNH

Những người tham dự buổi lễ đã cùng ôn lại cuộc đời và quá trình đóng góp của cố thủ tướng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Tên tuổi của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt luôn gắn với các công trình lớn.

Riêng tại ĐBSCL, ông đã có đóng góp quan trọng trong công cuộc khai phá vùng tứ giác Long Xuyên để trở thành vựa lúa chính của cả nước, bên cạnh đó còn tập trung nuôi trồng thủy sản, canh tác hoa màu với kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Đặc biệt công trình kênh T5 dài 37km, do cố Thủ tướng phát lệnh khởi công ngày 22/4/1997, nằm trên địa phận hai tỉnh An Giang và Kiên Giang là nơi khởi đầu công trình thoát lũ ra biển Tây đánh thức tiềm năng vùng tứ giác Long Xuyên.

Sau khi hoàn thành kênh T5, người dân biết ơn thân ái gọi là kênh ông Kiệt hay kênh ông Sáu Dân. Sau đó, HĐND tỉnh An Giang chính thức quyết định cho đặt tên kênh Võ Văn Kiệt.

Nhân dịp này, Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang đã trao tiền hỗ trợ cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc có tổng trị giá gần 400 triệu đồng./.

Đ.VỊNH/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết