Tiếng Việt | English

22/08/2018 - 20:09

Người dân mơ ước có đường nhựa

Ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có trục đường chính Một Sô dài khoảng 1,2km đi ngang qua. Đây là tuyến đường liên huyện, nối Quốc lộ (QL) 1 với Đường tỉnh 832 nhưng mặt đường còn nhỏ, hẹp, đoạn qua ấp Bình Tây xuống cấp trầm trọng.

Đường Một Sô, đoạn qua ấp Bình Tây xuống cấp

Đường Một Sô, đoạn qua ấp Bình Tây xuống cấp

Điểm đầu của tuyến đường, đoạn nối QL1 dài 200m, thuộc ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa; tiếp đến là đoạn qua ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình dài 1,2km; đoạn cuối thuộc xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Trước đây, tuyến đường này là lộ làng nhưng do nhu cầu phát triển nên được mở rộng cho xe tải nhỏ và xe máy chuyên dùng lưu thông.

Chị Tuyết Nhung, bán hàng tạp hóa ở ấp Bình Tây, bức xúc: “Mùa khô, đường bụi mịt mù do xe ben đổ đất hoạt động liên tục, mùa mưa thì sình lầy, tạo thành ổ voi, ổ gà và vệt lún”.

Gần đây, người dân từ nơi khác đến ấp Bình Tây mua đất, san lấp mặt bằng xây nhà ở, nhà xưởng để sản xuất, kinh doanh nên đường càng xuống cấp và ngập nước. Ông Phạm Ngọc Sáng, ngụ xã Mỹ Bình, nói: “Chúng tôi mong tuyến đường được trải nhựa để đi lại thuận tiện hơn”.

Chị Châu Thị Hà, ngụ ấp Bình Tây, cho biết: “Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần phản ánh. UBND xã Mỹ Bình và xã Nhị Thành họp dân hai bên tuyến đường để lấy ý kiến, đa số đều thống nhất mở rộng và trải nhựa đường Một Sô”.

Tuy nhiên, hiện tại, đoạn đường qua ấp Bình Tây có 5 hộ xây hàng rào kiên cố chưa đồng ý hiến đất. Chính quyền, đoàn thể địa phương cần tiếp tục vận động để người dân đồng thuận hiến đất, mở rộng tuyến đường./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích