Tiếng Việt | English

06/02/2017 - 10:59

Người dân Mỹ chia rẽ về cách truyền thông đối xử với Tổng thống Trump

Người dân Mỹ đang rất chia rẽ về việc liệu truyền thông Mỹ có nhìn nhận chính quyền của Tổng thống Donald Trump một cách công bằng hay không.

Theo một cuộc điều tra dư luận do viện thăm dò dư luận lớn nhất thế giới Gallup có trụ sở tại Mỹ thực hiện, hơn một phần ba người dân Mỹ, tương đương 36% số người được hỏi cho rằng, truyền thông Mỹ đã quá khắt khe đối với Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, gần một phần ba dân số Mỹ cho rằng, truyền thông nước này đã có nhận định đúng về vị Tổng thống mới. Khoảng 28% số người được hỏi nói rằng, truyền thống Mỹ vẫn chưa đủ khắt khe.

Kết quả điều tra cũng cho thấy, đa phần những người ủng hộ Đảng Cộng hòa của ông Trump tin rằng, truyền thông Mỹ đã quá khắt khe với ông Trump. Trong khi có đến một nửa số người ủng hộ Đảng Dân chủ cho rằng, giới truyền thông nên khắt khe hơn với ông Trump.

Kết quả điều tra của Gallup cũng cho thấy, chính quyền của ông Trump đang phải vất vả đối phó với một số vấn đề được gọi là những thông tin đăng tải không công bằng của giới truyền thông đối với chính sách của ông, trong đó có không ít phương tiện truyền thông đã gọi chính sách cấm nhập cư của tân Tổng thống là sắc lệnh cấm hồi giáo, đồng thời cho rằng, số người tham dự lễ nhậm chức của ông Trump là quá ít.

Kết quả điều tra của Gallup công bố cuối tháng 1 vừa qua khác xa so với kết quả điều tra mà Gallup từng công bố vào tháng 1/2009 đối với chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, với chỉ 11% người Mỹ cho rằng, truyền thông Mỹ đã quá khắt khe với ông Obama./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã 

Chia sẻ bài viết