Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 14:36

Người dân nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các cấp, các ngành trong tỉnh Long An vào cuộc thực hiện các giải pháp sẵn sàng ứng phó dịch bệnh. Trong đó, công tác truyền thông được chú trọng, giúp người dân trang bị kiến thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch là một trong những biện pháp quan trọng phòng, chống Covid-19./.
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch là một trong những biện pháp quan trọng phòng, chống Covid-19

Ông Lê Văn Phong (khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng) cho biết: “Gia đình có 2 cháu nhỏ nên vợ chồng tôi luôn chú trọng vệ sinh môi trường, nhà ở và cá nhân sạch sẽ; đồng thời, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch để phòng, chống dịch bệnh”.

Thời gian qua, hoạt động truyền thông phòng, chống Covid-19 được đẩy mạnh bằng các hình thức như phát thanh tuyên truyền trên các cụm loa, đài; xe lưu động; treo panô, áp phích tại các cơ sở y tế, các trục đường chính, nơi tập trung đông dân cư. Đồng thời, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ sở tôn giáo trong tỉnh còn tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền. Qua đó, người dân nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (ấp Đồng Tre, xã An Lục Long, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Thông qua báo, đài và các trang mạng xã hội, tôi biết được Covid-19 rất nguy hiểm và lây lan nhanh. Vì vậy, tôi chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm sức khỏe như luyện tập thể dục, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, đeo khẩu trang đúng cách khi đến những nơi tập trung đông người”.

Trong khi nhiều người tích cực chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống thì vẫn còn không ít người thờ ơ, không quan tâm đến những hậu quả của đại dịch nguy hiểm toàn cầu này. Không ít người nghĩ rằng chỉ cần mang khẩu trang là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh và cho rằng công tác phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của ngành y tế.

Thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, mỗi người dân cần ý thức được trách nhiệm của mình và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội. Bởi, sự chung tay của mỗi người dân chính là giải pháp quan trọng trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết