Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 09:58

Người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Long An tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, người dân chủ động tìm hiểu về dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống nhằm bảo vệ bản thân và tránh lây lan trong cộng đồng.

Người dân chủ động đeo khẩu trang khi đến nơi đông người

Người dân chủ động đeo khẩu trang khi đến nơi đông người

Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc và có các ca nhiễm xuất hiện tại Việt Nam, các cấp, các ngành trong tỉnh tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh. Từ những thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân nâng cao ý thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chị Phạm Thị Vân (phường 4, TP.Tân An) bày tỏ: “Không ai có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt bằng chính mình. Vì vậy, tôi thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ và hạn chế đi tới những nơi tập trung đông người”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các chợ truyền thống, những cửa hàng tiện ích, số lượng người mua sắm giảm nhiều so với thời điểm trước tết. Tuy nhiên, các tiểu thương, nhân viên và người tiêu dùng có ý thức phòng, chống dịch bệnh khi đến nơi đông người nhằm giảm khả năng lây nhiễm bệnh.

Tiểu thương Trần Thị Phụng cho biết: “Do buôn bán tại chợ, hàng ngày tiếp xúc với nhiều khách hàng nên tôi đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tôi cũng nhắc nhở khách hàng và các tiểu thương khác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Thường xuyên vệ sinh các bề mặt để phòng, chống dịch bệnh

Thường xuyên vệ sinh các bề mặt để phòng, chống dịch bệnh

Còn anh Nguyễn Văn Lợi chia sẻ: “Vào dịp cuối tuần, tôi thường đưa các con đến các khu vui chơi, siêu thị. Trẻ con thường  thích vui đùa, chạy nhảy nên dễ chạm vào các bề mặt, do đó tôi thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn cho con, nhắc nhở con không chạm tay vào mắt, mũi, miệng; che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, tôi giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể và bảo đảm nguồn thực phẩm đủ dinh dưỡng cho con”.

Tuy nhiên, trong khi phần lớn người dân có ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì vẫn có những người còn chủ quan, cho rằng dịch bệnh không ảnh hưởng nên chưa thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh, không nên hoang mang, lo lắng. Người dân cần thực hiện tốt theo các khuyến cáo của ngành y tế. Trong đó, việc sử dụng khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, khử trùng, ăn chín, uống chín, giữ gìn vệ sinh thân thể, trường học, nhà cửa, văn phòng,… là những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch bệnh./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết