Tiếng Việt | English

09/02/2020 - 12:29

Người dân nông thôn vẫn chủ quan trước dịch virus Corona

Ngay thời điểm này, khi cả nước cùng nhau phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, mọi người tự giác bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thì không ít người dân vùng nông thôn vẫn chủ quan khi đi chợ hoặc những nơi đông người mà không có ý thức cảnh giác phòng dịch.

Chợ nông thôn mùa dịch Corona 

Ngay từ sáng sớm, chợ An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tấp nập, nhộn nhịp với hàng trăm người mua, bán. Những quán ăn cũng thu hút đông khách. Theo ghi nhận, hầu hết người bán, người đi chợ đều không đeo khẩu trang.

Chị Nguyễn Thanh Hương cho biết: "Trước nay, tôi không có thói quen đeo khẩu trang nên thấy rất khó chịu. Ngay cả khi đi đường, trời nắng tôi cũng không đeo khẩu trang, găng tay".

Chị N.H.T chia sẻ thêm: "Tôi thấy việc đeo khẩu trang bất tiện và vướng víu, hơn nữa vùng này chưa có dịch mà!".

Chợ quê vào sáng sớm có nhiều trẻ em cùng mẹ bán hàng hoặc đi chợ nhưng cả hai đều không đeo khẩu trang, và hầu hết người dân ở đây cũng vậy. Bên cạnh một số người có ý thức thì vẫn có không ít người thờ ơ trong việc phòng dịch bệnh nơi đông người, việc người dân không đeo khẩu trang tại các chợ cũng là tình trạng phổ biến.

Chưa có nhiều người dân đeo khẩu trang khi đi chợ hoặc đến những nơi tập trung đông người

Một bộ phận người dân chủ quan và cho rằng sử dụng khẩu trang trong thời điểm này là không cần thiết, bất chấp những khuyến cáo của ngành chức năng.

Gặp bà Nguyễn Thị Thanh, ngụ ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Giang khi đi chợ Lộc Giang, bà chia sẻ: "Từ khi nghe thông tin về dịch bệnh đến nay, cả nhà tôi đều hạn chế ra đường và nếu có việc cần đi thì đều phải đeo khẩu trang. Hy vọng người dân sẽ chủ động và quan tâm hơn nữa đến sự nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra". 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng. Do đó, người dân không chỉ cần quan tâm đến sức khỏe của bản thân mà còn cả cộng đồng bằng việc đeo khẩu trang, rửa tay sạch. Nhưng nhìn chung, người dân ở vùng nông thôn còn khá chủ quan. Hiện nay, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang nỗ lực trong việc tuyên truyền đến từng người dân, từng địa bàn khu dân cư để chủ động, nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Chợ là địa điểm tập trung đông người nên có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh cao hơn. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc vì sao không đeo khẩu trang phòng dịch thì nhiều người đi chợ còn rất thờ ơ. Một số người thậm chí cho rằng họ không quan tâm vì dịch chưa về đến quê, mà sống chết thì đã có "số"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết