Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 17:48

Long An

Người dân Phước Hậu: Vui mừng đạt chuẩn nông thôn mới

Đầu tháng 10 vừa qua, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vui mừng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Có mặt tại xã Phước Hậu chúng tôi ghi nhận được sự vui mừng của chính quyền cũng như nhân dân nơi đây trong những ngày đầu tiên của xã nhà lên NTM. Đó là kết quả của sự đồng lòng, nỗ lực xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, tạo tiền đề cho địa phương vươn lên trong thời gian tới.

Ông Võ Phú Quốc – Phó Chủ tịch xã Phước Hậu cho biết, khi xã triển khai xây dựng NTM gặp nhiều khó khăn. Cuối năm 2010, xã chỉ đạt 9 tiêu chí, nhưng bằng sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân địa phương cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện thì đến nay xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Xác định thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, bắt tay xây dựng NTM, xã đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phù hợp, nhiều mô hình rau sạch đạt hiệu quả cao trên địa bàn xã,…


Hệ thống giao thông nông thôn khá hoàn chỉnh

Cũng như nhiều người dân khác tại xã Phước Hậu, ông Phạm Thanh Vân (ấp Long Giêng, xã Phước Hậu) vui mừng chia sẻ: “Đường sá, trường học, cơ quan, công sở, nhà văn hóa,… được xây dựng rất đẹp mắt và kiên cố. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tôi rất mừng, mong rằng chính quyền địa phương cũng như nhân dân luôn giữ vững tinh thần phấn khởi này”.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bên cạnh các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, người dân trong xã đồng tình, hưởng ứng việc hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng cơ sở vật chất, giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, vệ sinh môi trường, phát triển chợ,…

Ông Trần Tiết Giao – Chi hội trưởng nông dân ấp Long Giêng, xã Phước Hậu cho biết: “Từ khi triển khai xây dựng NTM, bộ mặt xã không ngừng đổi mới, nhiều công trình làm đẹp xã nhà, phục vụ hiệu quả cho đời sống người dân, từ đó kéo gần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn”.

Niềm vui hân hoan của người dân xã Phước Hậu cũng là điều dễ hiểu khi mà với sự quyết tâm của chính quyền cũng như nhân dân nơi đây đã được ghi nhận với kết quả danh hiệu xã NTM. Nhưng để xây dựng xã NTM ở Phước Hậu một cách bền vững, thì cần đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho người dân. Chia sẻ về điều này, ông Võ Tấn Quốc – Phó Chủ tịch xã Phước Hậu cho biết, chính quyền xã sẽ nỗ lực để phát triển xã ổn định, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xứng đáng với danh hiệu xã NTM./.

CTV Duy Phong

Chia sẻ bài viết