Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 03:51

Người dân sẽ được giám sát quá trình ghi số công tơ điện?

Để công khai minh bạch việc ghi chỉ số công tơ điện, ngành điện sẽ tạo điều kiện cho người dân có quyền giám sát quá trình này.

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương được tổ chức sáng 1/7 tại Hà Nội, ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời gian qua đã có nhiều khiếu nại của khách hàng sử dụng điện về tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến và bất thường trong tháng 5 và 6, cũng như việc công khai minh bạch cách ghi chỉ số công tơ và cách tính giá điện lũy tiến của ngành điện.

Theo ông Nguyễn Tài Anh, việc thực hiện tính giá điện theo phương pháp lũy tiến có căn cứ trên quy định pháp luật, cũng như chủ trương chính sách của Bộ Công Thương. Do đó, đối với những phản hồi của dư luận cũng như các chuyên gia liên quan đến biểu tính giá điện mới, đại diện EVN cho biết Tập đoàn đã và đang giải thích làm rõ những khiếu nại của người dân và khách hàng sử dụng điện.


Người dân có cơ hội giám sát việc ghi chốt số điện tiêu thụ. (Ảnh: KT)

Ông Anh cũng cho biết, ngoài việc giải thích làm rõ những thắc mắc của người dân về giá điện cũng như chỉ số điện tiêu dùng, tới đây ngành điện sẽ tiến hành việc công khai minh bạch việc ghi chỉ số công tơ điện, tạo điều kiện cao nhất cho người dân có quyền giám sát quá trình này.

Đối với sự việc phát tán tro bụi, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn xảy ra tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 làm, đại diện EVN cũng cho biết đã yêu cầu các bên có liên quan có giải pháp xử lý và khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất và cung ứng điện luôn được đảm bảo đủ cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.

Riêng trong tháng 5 và tháng 6, lần đầu tiên nhu cầu điện miền Bắc tăng cao hơn so với miền Nam. Có những ngày sản lượng điện cao nhất đạt 531 triệu kWh/ngày, cao hơn mức 490 triệu kWh/ngày như đã dự tính từ trước. Tuy nhiên, do lượng điện dự phòng ở mức cao nên việc cung cấp điện vẫn được đảm bảo./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết