Tiếng Việt | English

13/09/2020 - 09:00

Người dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An tiếp tục được duy trì và nhân rộng với nội dung, hình thức phong phú, đạt nhiều kết quả thiết thực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự một cách nhanh chóng, chính xác

Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự một cách nhanh chóng, chính xác

Xác định vai trò của quần chúng nhân dân trong BVANTQ, thời gian qua, Công an xã thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào TDBVANTQ. Theo đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào TDBVANTQ là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Đại úy Trần Linh - Trưởng Công an xã An Vĩnh Ngãi, cho biết: “Thời gian qua, Công an xã phối hợp UBMTTQ Việt Nam xã và các thành viên trong hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ; đấu tranh, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội bằng các hình thức: Tuyên truyền bằng loa lưu động, trên hệ thống đài truyền thanh, các cuộc họp dân, phát tờ rơi,... Nội dung tuyên truyền luôn thiết thực, sát tình hình thực tế, thường xuyên thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, cho vay “tín dụng đen” để người dân cảnh giác. Ngoài ra, chúng tôi còn tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Cư trú, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo,...”.

Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Chị Huỳnh Vân Hồng Hạnh, ngụ xã An Vĩnh Ngãi, chia sẻ: “Khi được địa phương tuyên truyền, vận động, tôi hiểu rõ những lợi ích của phong trào TDBVANTQ đem lại cho cộng đồng. Ngoài ra, tôi nhận thấy,  từ khi có mô hình Móc khóa tố giác tội phạm thì tinh thần đấu tranh, phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm như đánh bạc, đá gà, đua xe trái phép,… của người dân cũng được nâng lên rất nhiều.”

Song song với tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, người dân còn tích cực tham gia các mô hình do địa phương phát động. Tính đến nay, xã An Vĩnh Ngãi lắp đặt được 16 điểm 32 mắt camera trên các tuyến đường: Châu Thị Kim, Trần Văn Ngà, Trần Văn Đấu, Khương Minh Ngọc,… Ngoài ra, chính quyền địa phương còn vận động hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, cơ sở cho thuê lưu trú lắp đặt thêm nhiều mắt camera; đã vận động lắp đặt được 61 mắt, với tổng kinh phí trên 175 triệu đồng.

Đại úy Trần Linh nhận định: “Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự (ANTT) mang lại hiệu quả tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người dân tốt hơn, tình hình ANTT địa bàn được ổn định. Thời gian qua, thông tin, dữ liệu được ghi nhận, lưu trữ từ camera giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT một cách nhanh chóng, chính xác.”

Cùng với mô hình Camera giám sát ANTT, địa phương tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình: Nói không với “tín dụng đen”; Móc khóa tố giác tội phạm; Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư,… Nhìn chung, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn xã An Vĩnh Ngãi chuyển biến mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết