Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 08:15

Người dân thị trấn Cần Giuộc đã có đủ nước sinh hoạt

Người dân trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã được cấp đầy đủ nước sinh hoạt để sử dụng sau thời gian bị gián đoạn, thiếu nước.

Trước đây, người dân thị trấn Cần Giuộc thường xuyên bị thiếu nước sinh hoạt, nhất là các hộ nằm ở đoạn gần cuối khu vực tuyến ống dẫn nước. Nguyên nhân chính là do sản lượng nước cấp về thị trấn không đủ so với yêu cầu. Bên cạnh đó, đường ống dẫn nước của đơn vị cấp nước không bảo đảm, chất lượng nước chưa đạt yêu cầu đề ra.

Người dân thị trấn Cần Giuộc được cấp đủ nước sinh hoạt trở lại ( trong ảnh: anh Lê Văn Gắng phấn khởi khi nguồn nước được bảo đảm, ảnh chụp ngày 20/2)

Người dân thị trấn Cần Giuộc được cấp đủ nước sinh hoạt trở lại ( trong ảnh: anh Lê Văn Gắng phấn khởi khi nguồn nước được bảo đảm, ảnh chụp ngày 20/02)

Trước thực trạng trên, lãnh đạo tỉnh, địa phương đã có nhiều cuộc họp và làm việc với các đơn vị cấp nước, yêu cầu sự phối hợp để bảo đảm cấp đầy đủ nước cho người dân địa bàn thị trấn.

Có mặt tại địa bàn thị trấn Cần Giuộc vào những ngày gần cuối tháng 2, chúng tôi ghi nhận tình trạng thiếu nước sinh hoạt cơ bản được khắc phục. Người dân có đủ nước để sử dụng và bảo đảm chất lượng đề ra.

Anh Lê Văn Gắng, ngụ số 186, đường Nguyễn An Ninh, thị trấn Cần Giuộc, cho biết: "Mấy ngày trước, nước sinh hoạt thường xuyên bị cúp. Trời nắng nóng, việc thiếu nước gây đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hiện nay, nguồn nước đã có trở lại, nước mạnh và bảo đảm chất lượng, chúng tôi ai nấy cũng đều phấn khởi. Gia đình kiến nghị địa phương cần có giải pháp bền vững để tránh tình thiếu nước như thời gian qua".

Tương tự, ông Nguyễn Minh Công, ngụ thị trấn Cần Giuộc, chia sẻ: "Thiếu nước sinh hoạt, nhất là vào mùa khô nên ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Thời gian trước, mỗi tuần bị mất nước 2-3 ngày. Gia đình tôi nằm cuối tuyến ống dẫn nên vấn đề này nghiêm trọng hơn. Hiện nay, nguồn nước đã có trở lại, chúng tôi yên tâm hơn. Mong muốn, chính quyền cần có biện pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt đầy đủ cho người dân, tránh xảy ra tình trạng như trước đây".

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức thông tin: Nhu cầu nước sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc khá lớn, từ 3.000-4.000 m3/ngày đêm. Tuy nhiên, việc cấp nước có phần bị gián đoạn, một số nơi bị thiếu do đơn vị cấp nước không bảo đảm nguồn cũng như chất lượng nước. Tỉnh, huyện tập trung, chủ động làm việc với các đơn vị cấp nước, yêu cầu bảo đảm nguồn nước cho người dân trên địa bàn thị trấn. Hiện nay, khắc phục tình trạng trên, nước sinh hoạt cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Về lâu dài, địa phương kiến nghị tỉnh làm việc với TP.HCM và Sawaco để đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước cho địa bàn hai huyện Cần Giuộc, Cần Đước. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu Công ty Cổ phần công trình Đô thị Cần Giuộc cải tạo, nâng cấp hệ thống, đường ống dẫn để bảo đảm cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân về số lượng cũng như chất lượng./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết