Tiếng Việt | English

15/10/2019 - 14:39

Người dân Thủ Thừa quan tâm vấn đề thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt

Sáng 15/10, Bí thư Huyện uỷ Thủ Thừa, tỉnh Long An – Dương Văn Tuấn có cuộc tiếp xúc, đối thoại với hơn 200 người dân trên địa bàn huyện về vấn đề thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Thủ Thừa.

Bí thư Huyện uỷ Thủ Thừa - Dương Văn Tuấn tiếp xúc, đối thoại với người dân trên địa bàn huyện

Đối với công tác thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn huyện, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Tổng dân số Thủ Thừa có hơn 98.300 người, ước tính lượng rác thải sinh hoạt khoảng 50 tấn/ngày. Hiện nay, huyện chỉ thu gom được một phần của một số xã, thị trấn có đường giao thông thuận lợi với số lượng từ 22 - 30 tấn/ngày.

Đối với khu vực không có xe chuyên dụng đi qua để lấy rác, huyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại rác và xử lý như chôn lấp, ủ phân, bán ve chai. Tuy nhiên, huyện còn tình trạng vứt rác xuống kênh, rạch, đường giao thông gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Người dân đề nghị bố trí thùng rác hợp lý, tránh gây ảnh hưởng đến người dân

Người dân quan tâm vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt 

Tại cuộc tiếp xúc, đối thoại, người dân thẳng thắn đóng góp ý kiến về vấn đề thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt. Người dân tại thị trấn Thủ Thừa phản ánh việc thu gom rác hiện nay quá chậm, rác để lâu bị bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe. Người dân xã Tân Lập góp ý thùng chứa rác sử dụng lâu năm bị ô nhiễm nên còn mùi hôi dù rác đã được thu gom đi, phương tiện chở rác không được vệ sinh thường xuyên nên có mùi hôi nặng.

Người dân phát hiện có tình trạng xả rác thải công nghiệp trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện; người đi đường, xe công nhân vứt rác bừa bãi dọc các tuyến đường nên đề nghị huyện tìm hiểu và kịp thời xử lý nghiêm vấn đề này.

Ngoài ra, người dân còn đề nghị huyện bố trí thùng rác hợp lý, tránh để trước cửa nhà dân, đặc biệt là gần cổng trường học nhằm bảo vệ sức khỏe học sinh. Đồng thời, đa số người dân đều mong muốn tăng cường bố trí các thùng chứa rác mới tại các tuyến đường, thu gom rác thải sinh hoạt trong ngày để tránh tình trạng bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới giải đáp thắc mắc của người dân

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa – Dương Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa – Phan Văn Tới và lãnh đạo các ngành liên quan ghi nhận ý kiến và giải đáp thắc mắc của người dân.

Kết luận cuộc tiếp xúc, đối thoại, ông Dương Văn Tuấn đề nghị người dân trong huyện cần hăng hái tham gia tốt công tác bảo vệ môi trường, nhất là thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; xây dựng cảnh quan nhà ở, xóm, ấp, khu phố xanh, sạch, đẹp./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích