Tiếng Việt | English

04/02/2017 - 07:32

Người đảng viên mẫu mực, tâm huyết

Mẫu mực, tâm huyết, tận tụy với công việc” là nhận xét của nhiều người dành cho ông Lê Văn Dứt, sinh năm 1952, ở ấp Cái Môn, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng đầy khí chất của một người cộng sản, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với ông - người đảng viên 65 tuổi đời, 33 tuổi Đảng.

Với vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã 2 nhiệm kỳ liên tục, ông điều hành, xây dựng hội ngày càng phát triển. Qua tổng kết nhiệm kỳ 2009-2014, tăng 171 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội NCT toàn xã là 298 cụ.

Ông Dứt cùng tập thể Ban Chấp hành hội vận động, ủng hộ, thăm hỏi 143 NCT ốm đau với số tiền gần 17 triệu đồng, mừng thọ 90 cụ với số tiền và quà 30 triệu đồng; xây dựng quỹ giúp nhau xoay vòng ở các chi, tổ hội được gần 50 triệu đồng mỗi năm,...

Ông Dứt cũng lãnh đạo hội thực hiện tốt 5 nội dung thi đua “Tuổi cao gương sáng”; hiến công, hiến kế và phát huy vai trò của NCT trong phát triển kinh tế; xây dựng con người, gia đình hiếu học, xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa;...

Đại hội đại biểu Hội NCT xã Vĩnh Thạnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020), ông tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội. 2 năm qua, hội tiếp tục phát triển tích cực. Các chương trình, kế hoạch hoạt động đều thực hiện hiệu quả, nhất là hoạt động chăm sóc NCT và giúp NCT phát huy vai trò của mình. Kết quả thi đua trong năm 2016, Hội NCT xã được Ban Đại diện Hội NCT huyện Tân Hưng xếp hạng nhì toàn huyện.

Ông Đinh Văn Ngộ, đảng viên sinh hoạt cùng chi bộ cũng là thành viên Ban Chấp hành Hội NCT xã nói về đồng chí của mình: “Trong công việc, đồng chí Dứt chỉ đạo rất cụ thể, thiết thực; gương mẫu đi đầu trong mọi việc; nói đi đôi với làm, đồng chí được nhiều đảng viên và người dân tin tưởng, quý mến”.

Bí thư Đảng ủy xã - Lê Văn Thống dành những lời nhận xét tốt đẹp về đảng viên Lê Văn Dứt: “Đồng chí Dứt luôn cố gắng hết sức mình làm tròn mọi trách nhiệm mà Đảng và chính quyền giao”.

Có thể thấy rằng, ông Lê Văn Dứt phát huy được vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, xứng đáng với quyết định khen thưởng của Huyện ủy Tân Hưng về 5 năm liền là đảng viên xuất sắc 2012-2016./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết