Tiếng Việt | English

17/12/2018 - 14:16

Người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 

Catriona Gray - Đại diện Philippines - đã vượt qua 93 thí sinh khác, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 67-2018 diễn ra sáng 17/12 tại Bangkok-Thái Lan.

Catriona Gray, 24 tuổi, là một người dẫn chương trình, người mẫu mang hai dòng máu Philippines và Úc. Cô sở hữu chiều cao 1,7m, gương mặt xinh đẹp, cuốn hút.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Catriona Gray cũng từng đại diện Philippines tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 và vào được tốp 5. Đây là người đẹp đặc biệt đã từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới Philippines năm 2016 và cũng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018.

Cô hạnh phúc nhận vương miện

Nhờ những kinh nghiệm tích lũy được tại các đấu trường nhan sắc, Catriona Gray vượt qua hai người đẹp trong tốp 3 là Venezuela và Nam Phi để giành chiến thắng cuối cùng. Hai vị trí Á hậu lần lượt thuộc về Nam Phi và Venezuela.

Trong phần thi ứng xử, trả lời câu hỏi chung: "Bài học quan trọng nhất cuộc đời bạn là gì và bạn áp dụng điều đó như thế nào nếu giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018?". Đại diện Philippines cho biết cô từng nhiều lần đến các khu ổ chuột ở Tondo, Manila và thấy cuộc sống ở đó nghèo, đáng buồn. Cô luôn nhắc nhở bản thân phải nhìn vào những điều tốt đẹp ở đó, vẻ đẹp trên gương mặt trẻ thơ. "Tôi nhận ra không phải nghèo đói giết chết giấc mơ bọn trẻ mà chính là sự thiếu ủng hộ. Nếu đăng quang cuộc thi, tôi sẽ dùng mọi khả năng của của mình để mang đến niềm tin, sự ủng hộ cho bọn trẻ. Tôi sẽ nỗ lực để nụ cười luôn nở trên gương mặt ngây thơ của chúng" - Catriona Gray nói.

Catriona Gray là người đẹp đặc biệt

Cô từng vào tốp 5 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016

Philippines đã có 4 người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới: Pia Wurtzbach, Margie Moran, Gloria Diaz và giờ là Catriona Gray.

Chung kết cuộc thi diễn ra trong không khí ấm áp và đại diện Việt Nam H'Hen Niê đã vào được top 5. Câu hỏi ứng xử vào top 5 của cô là: "Bạn có nghĩ rằng chiến dịch chống nạn quấy rối tình dục #MeToo có đang đi quá xa không?" và H’Hen Niê trả lời: "Tôi không nghĩ là quá xa bởi ai cũng có quyền được bảo vệ. Bạn bảo vệ sức khỏe bản thân, bảo vệ chống lại nạn quấy rối tình dục và đó là quyền của mỗi người".

Người đẹp Việt đạt thành tích tốt

Cô vào tốp 5

Trong phần thi "Opening Statement", mỗi người có 15 giây để trình bày về mơ ước cùng các dự án từ thiện của mình, đại diện Việt Nam nói bằng tiếng Anh kể cuộc sống khó khăn của mình cũng như nỗ lực vượt qua hủ tục lấy chồng sớm để theo đuổi ước mơ. Cô tuyên bố: "Tôi làm được và các bạn cũng sẽ làm được".

H'Hen Niê có chiều cao 1,72m, số đo 84-60-93 cm. Cô sở hữu vẻ ngoài phù hợp với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Cô có vẻ đẹp phù hợp Miss Universe - khoẻ khoắn, gợi cảm và có  cá tính./.

Minh Khuê/nld.com.vn (Theo Miss Universe 2018)

Chia sẻ bài viết