Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 09:51

Người đoạt giải nhất toàn năng Hội thao Phòng hóa toàn quân khu

Hạ sĩ Trần Minh Quân - chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, là người vinh dự giành giải nhất cá nhân toàn năng trong Hội thao Phòng hóa kiêm nhiệm Quân khu 7 tổ chức. Thành tích của Minh Quân góp sức cùng đồng đội đưa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đoạt giải nhì toàn đoàn.

Niềm vui của Hạ sĩ Trần Minh Quân khi hoàn thành nội dung thi lý thuyết trong tham gia hội thao

Niềm vui của Hạ sĩ Trần Minh Quân khi hoàn thành nội dung thi lý thuyết trong tham gia hội thao

Đây là hội thao kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và ứng phó phòng, chống vũ khí hủy diệt lớn khi có tình huống xảy ra. Dự hội thao có 11 đoàn với gần 200 vận động viên. Với sự tự tin, bình tĩnh, Minh Quân hoàn thành tốt các nội dung thi lý thuyết và thực hành như chạy vũ trang đeo mặt nạ, vũ khí tài, bắn súng tiểu liên AK bài 1 có đeo mặt nạ,... Ngoài đoạt giải nhất toàn năng, anh còn được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao giải nhì cá nhân môn bắn súng.

Để đạt kết quả này, Minh Quân ra sức luyện tập ròng rã suốt 3 tháng liền. Suốt thời gian tập, anh chủ động vượt khó, không ngại học hỏi từ cán bộ huấn luyện và đồng đội. Minh Quân chia sẻ: “Quá trình luyện tập dù mang trang phục phòng hóa dưới trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhưng tôi và đồng đội vẫn cố gắng. Tôi tập trung rèn môn bắn súng tiểu liên AK có mang mặt nạ vì môn này yêu cầu kỹ thuật cao trong khi tầm bắn có phần hạn chế vì phải mang mặt nạ phòng độc. Kết quả trên là niềm vinh dự của bản thân vì góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Hạ sĩ Trần Minh Quân luôn được cấp trên tin tưởng và đồng đội yêu mến bởi ý thức trách nhiệm cao với công việc và luôn năng nổ, hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội. Ngoài học tập, rèn luyện, ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật, các công việc trong đơn vị như hàn, tiện, xây dựng, tăng gia,... Quân đều tích cực thực hiện. Đặc biệt, đơn vị giao Minh Quân kiêm nhiệm quản lý kho vật chất huấn luyện và anh luôn bảo quản tốt, đồng thời chủ động sửa chữa, làm mới mô hình, học cụ phục vụ công tác huấn luyện của đơn vị.

Đánh giá về vai trò, trách nhiệm của Hạ sĩ Trần Minh Quân, Thượng tá Hà Thanh Tuấn - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 738, cho biết: “Thành tích của đồng chí Quân rất đáng được biểu dương. Mọi nhiệm vụ đơn vị giao, đồng chí đều nhận và hoàn thành tốt. Tham gia Hội thao Phòng hóa kiêm nhiệm do Quân khu 7 tổ chức, ngay từ đầu, đồng chí xây dựng cho mình ý chí quyết tâm cao trong luyện tập và thi đấu”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết