Tiếng Việt | English

22/09/2019 - 14:07

Người dùng WhatsApp vẫn có thể truy cập ảnh và video đã xóa

Lỗi ở tính năng 'xóa cho mọi người' trên WhatsApp cho phép người dùng có thể truy cập ảnh hoặc video đã xóa trong phần Camera Roll của iPhone.

WhatsApp bị lỗi ở tính năng 'xóa cho mọi người'. Ảnh: Reuters
Tính năng “Xóa cho mọi người” (Delete for Everyone) của WhatsApp cho phép người dùng xóa một tin nhắn mà họ đã gửi từ cuộc trò chuyện của mình với người nhận trong vòng 7 phút. Tuy nhiên, một lỗ hổng được phát hiện trong tính năng này cho phép người dùng truy cập hình ảnh và video sau khi bị người gửi xóa.

Theo TECH2, báo cáo của chuyên gia tư vấn an ninh mạng Shitesh Sachan (The Hacker New) nhận thấy khi người dùng gửi tin nhắn, sau đó sử dụng tính năng “Delete for Everyone” để xóa thì người dùng iPhone khác vẫn có thể lấy lại và xem tập tin trong phần Camera Roll của họ. Các tập tin không bị xóa mà chỉ được gỡ bỏ khỏi cửa sổ trò chuyện.

Về cơ bản khi người dùng iPhone có cài đặt WhatsApp mặc định, mọi thông tin chuyển đến sẽ tự động được tải xuống Camera Roll, mặc dù đã xóa tệp khỏi cuộc trò chuyện nhưng tập tin vẫn ở trong iPhone. Trong trường hợp dùng Android, nếu người gửi xóa tệp, nó sẽ bị xóa khỏi thư viện điện thoại mà không thể lấy lại được.

Khi Sachan báo cáo vấn đề của WhatsApp, ông cho biết: "Chức năng “xóa cho mọi người” được thiết kế để xóa tin nhắn và không có đảm bảo rằng các dữ liệu thông tin sẽ bị xóa vĩnh viễn trong WhatsApp”.

Hiện tại, cách duy nhất để thoát khỏi vấn đề là người dùng iPhone vào phần Cài đặt WhatsApp -> Trò chuyện và sau đó tắt tính năng tải dữ liệu vào Camera Roll./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết