Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 11:37

Người “giữ lửa” cho các phong trào thi đua

Về xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tìm gặp giáo viên Tổng phụ trách giỏi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 - Lê Quang Vinh, ấn tượng đầu tiên không chỉ ở tên gọi mà còn ở sự gần gũi, thân thiện và lòng nhiệt tình trong công tác Đội.

Thầy giáo Lê Quang Vinh, SN 1985, là một trong những gương mặt Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của thị xã Kiến Tường, người “giữ lửa” các phong trào thi đua của Trường THCS Trần Văn Trà.

Năm 2007, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Long An, thầy Lê Quang Vinh được tuyển dụng và điều động về công tác tại Trường THCS Thạnh Hưng, xã Thạnh Hưng (nay là Trường THCS Trần Văn Trà) và được bố trí công tác Tổng phụ trách Đội.

Mặc dù quê hương thứ hai là một xã vùng sâu, vùng xa, thiếu thốn cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhưng thầy vẫn dành hết tâm huyết, phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày càng đi lên và giữ vững danh hiệu Liên đội xuất sắc nhiều năm liền.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Kiến Tường - Nguyễn Hoàng Minh Hiếu cho biết: “Trong những năm qua, thầy Vinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Đội, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn. Thầy Vinh cũng là giáo viên rất tích cực, thường xuyên tham gia hỗ trợ các hoạt động phong trào của Hội đồng Đội thị xã và Thị đoàn”.

Dưới sự dẫn dắt của thầy Lê Quang Vinh, công tác Đội của nhà trường không ngừng đổi mới, nội dung và cách thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế nên luôn thu hút đông đảo đội viên, học sinh tham gia, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nổi bật là công tác giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”; ngày hội “Thắp sáng ước mơ”; thuyết trình về “5 điều Bác Hồ dạy”;…

Phong trào hoạt động của Đội thường được tổ chức vào những ngày nghỉ, ngày lễ nên có khi nhiều tuần, giáo viên Tổng phụ trách cũng không có ngày nghỉ, kể cả kỳ nghỉ hè vì phải tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh. Áp lực công việc, áp lực về thời gian là như vậy, nhưng với lòng yêu nghề, yêu trẻ, gần 10 năm gắn bó với công tác Đội, thầy Lê Quang Vinh luôn vượt qua khó khăn, dành hết tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, cho công tác thiếu nhi, với mong muốn giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết