Tiếng Việt | English

11/12/2018 - 23:27

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 (Malaysia - Việt Nam: 2-2):

Người hâm mộ Long An hô vang "Hẹn gặp tại Mỹ Đình"

Có một chút tiếc nuối, song, đội tuyển Việt Nam một lần nữa khiến người hâm mộ bóng đá Long An tự tin khi có được kết quả thuận lợi 2-2 ngay tại "chảo lửa" Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

19 giờ, tại các quán cà phê, các điểm chiếu màn hình rộng ở TP.Tân An và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Long An gần như không còn một chỗ trống. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Long An với cờ đỏ, sao vàng tập trung theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi trên sân khách giữa Việt Nam và Malaysia.

Người hâm mộ bóng đá Long An cuồng nhiệt với tình yêu bóng đá

Những phút đầu của trận đấu, người hâm mộ bóng đá luôn phập phồng, lo lắng trước các đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà cùng với sức ép từ hơn 80 ngàn khán giả Malaysia. Bản lĩnh, kinh nghiệm giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững mảnh lưới khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Liên tiếp các phút 22 và 25, người hâm mộ bóng đá Long An như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đội tuyển Việt Nam có được 2 bàn thắng, vươn lên dẫn trước ngay tại Bukit Jalil. Không kiềm được cảm xúc, hàng loạt người hâm mộ chỉ còn biết hét vang “Vào, vào! Việt Nam vô địch!”.

Tiếc rằng sau đó, đội tuyển Việt Nam không duy trì được lợi thế dẫn bàn khi để Malaysia tìm được 2 bàn thắng quân bình tỷ số ở cuối hiệp 1 và trong hiệp 2. Tuy nhiên, với nhiều người hâm mộ bóng đá Long An, một kết quả hòa với 2 bàn thắng ghi được trên sân khách cũng là một lợi thế lớn của đội tuyển Việt Nam trước khi trở về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thi đấu trận lượt về.

Anh Nguyễn Văn Thám, người hâm mộ bóng đá Long An cho biết: “Đây là một trận chung kết rất hay của 2 đội tuyển. Mặc dù có chút tiếc nuối khi chúng ta không thể bảo toàn chiến thắng, nhưng với kết quả này, chúng tôi hoàn toàn hy vọng và có niềm tin mãnh liệt trong trận chung kết lượt về sắp tới. Chúc cho đội tuyển chúng ta sẽ chiến thắng trong trận đấu lượt về”.

Tiếng còi kết thúc trận đấu cũng là lúc người hâm mộ bóng đá tại Long An bắt đầu một buổi tối không ngủ. Hàng ngàn người đổ ra các tuyến đường chính với cờ, kèn, trống bắt đầu hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”. Từ công viên TP.Tân An tại phường 3, hàng ngàn người hâm mộ bắt đầu diễu hành qua các tuyến đường như Hùng Vương, Quốc lộ 62, Quốc lộ 1 rồi vòng qua các tuyến đường trung tâm TP.Tân An.

Người hâm mộ đổ về các tuyến đường tại TP.Tân An (phóng viên ghi nhận lúc hơn 22g 30 đêm 11/12/2018)

Nói trong tiếng khàn, anh Phạm Văn Đông cho biết: “Hôm nay các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất tuyệt vời. Dù không giành chiến thắng nhưng đây là một trận đấu tốt, thể hiện được bản lĩnh của các cầu thủ. Dưới sức ép nghẹt thở khi phải làm khách nhưng các em đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Chúng tôi rất tự hào về các em! Việt Nam sẽ vô địch!”.

Dòng người đổ về các tuyến đường mỗi lúc một đông càng làm cho bầu không khí tại TP.Tân An, huyện Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức, thị xã Kiến Tường,.. thêm sôi động. Bóng đá dường như có sức mạnh tinh thần gắn kết mọi người lại với nhau.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại TP.Tân An:

Tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, không khí cũng sôi động không kém:

Khán giả xem bóng đá tại Cần Giuộc

Tại huyện Cần Giuộc, hàng ngàn khán giả đến xem và cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam được phát sóng trực tiếp trên màn hình LED tại Công viên Tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc. Ngoài ra, để khuyến khích khán giả đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, Trung tâm Văn hóa thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức Chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà gồm 2 lò nướng, 3 nồi cơm điện và 10 bình đun nước siêu tốc cho khán giả may mắn đến theo dõi trận đấu này.

Người hâm mộ tại Đức Hòa mua đồ cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Lực lượng chức năng thị xã Kiến Tường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm người hâm mộ xuống đường cổ vũ an toàn, lành mạnh, tránh các hành vi quá khích.

Dòng người hâm mộ bóng đá Long An tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch, với kèn, cờ, trống,... hô vang "Hẹn gặp tại Mỹ Đình" ngày 15/12/2018 (lúc 19g30)./.

Kiên Định - Thành Phát - Nhã Phương - Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết