Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 06:42

Người hâm mộ nín thở chờ La La Land thắng ngoạn mục ở Oscar

Việc La La Land hứa hẹn sẽ đại thắng và “cầm chắc” vài giải thưởng quan trọng của Oscar 89 là điều không còn mấy ai nghi ngờ.

Khán giả thế giới đang đếm ngược từng giờ để tới lễ trao giải Oscar lần thứ 89, diễn ra vào sáng 27/02 (theo giờ Việt Nam). Ngay từ lúc này đã xuất hiện một số cái tên được xem là nặng ký nhất cho cuộc đua tranh giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, trong đó có La La Land. Tiếp tục đà thắng lớn tại Quả cầu vàng 2017, La La Land tiếp tục là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong các bảng xếp hạng.

Trong một năm nước Mỹ chứng kiến nhiều biến động trên chính trường, La La Land của đạo diễn Damien Chazelle có thể coi là “cánh chim lạ” khi tác phẩm ca vũ nhạc không đề cập đến các xung đột chính trị hoặc xã hội đương đại, mà tập trung mô tả những đề tài hết sức truyền thống của Hollywood: đó là tình yêu đôi lứa, đó là khát vọng và đam mê với âm nhạc và điện ảnh, cũng như những trăn trở về cuộc sống và tương lai.

Một cảnh trong La La Land Chuyện phim lấy trung tâm là hai con người trẻ tuổi, kể về cô gái Mia (Emma Stone thủ vai) khao khát trở thành một diễn viên Hollywood nổi tiếng và chàng vũ công Sebastian (do diễn viên Ryan Gosling thủ vai) có niềm đam mê cháy bỏng với nhạc Jazz. Lần lượt thất bại sau nhiều lần thử vai, cuối cùng, thần may mắn cũng mỉm cười với cô trong thời khắc tuyệt vọng nhất.

Đa số các nhà phê bình và giới chuyên môn trên khắp thế giới đều đang đặt cược cho La La Land, một “chiến binh” quá mạnh được nhào nặn bởi một đạo diễn trẻ đầy tinh tế đã càn quét biết bao nhiêu giải thưởng tiền Oscar trước đó.

Năm nay, có thể xem là năm thành công của đạo diễn Damien Chazelle khi tác phẩm của ông đã ẵm trọn hầu hết các giải thưởng điện ảnh danh giá như Quả Cầu vàng (hạng mục Phim hài hoặc ca vũ nhạc), giải BAFTA của Viện Hàn lâm Điện ảnh Anh quốc, cho tới giải của Hiệp hội Nhà sản xuất (PGA) và Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA).

Diễn viên, nhà sản xuất John Legend tham gia dự án phim này tự hào chia sẻ: “Đây là một dự án phim mà tôi thực sự tự hào về nó, tự hào vì được là một phần trong đó, và được chứng kiến nó lần lượt giành được những giải thưởng danh giá. Bạn chưa từng nghĩ bạn sẽ đạt được những gì khi bạn bắt tay vào thực hiện dự án phim này, và tất cả những gì bạn có thể tập trung vào đó là chất lượng, làm cho nó thành tác phẩm nghệ thuật tốt nhất, và rồi hy vọng nó sẽ thành công.”

Cho đến bây giờ, việc La La Land hứa hẹn sẽ đại thắng và “cầm chắc” vài giải thưởng quan trọng của Oscar 89 là điều không còn mấy ai nghi ngờ. Dẫu vậy, giới phê bình phim lẫn người hâm mộ vẫn đang nín thở chờ đến giây phút La La Land thể hiện trọn vẹn sức công phá của mình tại lễ trao giải Oscar năm nay./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết