Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 11:52

Người hết lòng với các hoạt động nhân đạo

Chị Võ Thị Hường - Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Nhơn Hòa 2, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An là cán bộ hội nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, được cán bộ, hội viên và người dân yêu mến.

Để hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của từng hội viên, chị thường xuyên sâu sát, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh của từng gia đình.

Chị thường đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với chị em, lần lượt giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn nhất trong chi hội thoát nghèo.

Bằng phương pháp “dân vận khéo” rất riêng của mình, chị không những giúp chị em về kinh tế mà còn giúp hòa giải nhiều gia đình hòa thuận.

Chị vận động các nhà hảo tâm mua 2 thẻ bảo hiểm y tế và 1 tấn gạo tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, với vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn, chị thường xuyên đến từng hộ gia đình trong tổ vay vốn vận động họ thực hiện tốt việc trả lãi và vốn cho ngân hàng khi đến hạn, góp phần để khu phố không có tỷ lệ nợ xấu và nợ quá hạn.

Không chỉ giúp đỡ chị em trong khu phố, bằng cái tâm, tấm lòng nhân ái, chị Hường còn tích cực giúp đỡ nhiều chị em khu phố khác khắc phục hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bằng những việc làm cụ thể, chị đưa phong trào Hội Phụ nữ khu phố và của phường, đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ đi lên, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt và các phong trào của hội.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5 - Trần Thị Ngọc Hận cho biết: “Chị Hường là cán bộ rất nhiệt huyết, tích cực với công tác hội. Chị là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Không chỉ “giỏi việc nước”, nhiệt tình với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chị Hường còn là người phụ nữ “đảm việc nhà”. Hiện, những người con của anh chị đều trưởng thành, gia đình chị năm nào cũng đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết