Tiếng Việt | English

07/01/2019 - 20:22

Người Kurd ở Syria bắt giữ nhiều phần tử IS người nước ngoài

Các tay súng người Kurd tại thị trấn Shadadi, cách thành phố Hassakeh ở Đông Bắc Syria 60km, ngày 11/9/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các tay súng người Kurd tại thị trấn Shadadi, cách thành phố Hassakeh ở Đông Bắc Syria 60km, ngày 11/9/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 07/01, Các lực lượng dân chủ Syria (SDF), do người Kurd lãnh đạo chiến đấu chống lại tàn quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria, thông báo bắt giữ 5 chiến binh thánh chiến nước ngoài, gồm 2 người Mỹ, 2 người Pakistan và một người Ailen.

Theo SDF, nhóm này thuộc một tổ chức đang lên kế hoạch tấn công những người dân đang chạy khỏi thành trì cuối cùng của IS. 

Người Kurd ở Đông Bắc Syria cho biết họ đã bắt giữ khoảng 1.000 phần tử thánh chiến người nước ngoài. Những người này đến từ hàng chục quốc gia, trong đó có một lượng lớn từ Pháp - đối tác chính của Mỹ trong liên minh hỗ trợ lực lượng người Kurd. Số người Mỹ thánh chiến bị người Kurd giam giữ được cho là rất ít. 

Số phận của những chiến binh nước ngoài và gia đình họ là vấn đề phức tạp và nhạy cảm. Rất nhiều nước miễn cưỡng đưa họ về, trong khi người Kurd ở Syria kêu ca rằng họ không có khả năng giam giữ số này lâu hơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết