Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 14:24

Người nào hay giật mình thức giấc nửa đêm thì nên xem sớm bí quyết này

Nếu bạn cũng gặp tình trạng giật mình nửa đêm thì tốt nhất đừng cố nằm quá 20 phút để ngủ lại.

Dù có bỏ ra hàng đống tiền, bạn cũng không thể nào mua nổi giấc ngủ ngon lành. Trong cuộc sống bộn bề lo toan này, tình trạng mất ngủ hay khó ngủ ngày càng phổ biến. Hàng triệu người ở Anh đang bị mất ngủ. Nhiều người chẳng mơ ước gì cao sang, chỉ cần đêm đêm được giấc ngủ ngon lành mà chẳng có.


Đừng cố nằm quá lâu để ngủ lại

Trên thực tế, những người đang bị stress thường hay giật mình thức giấc lúc nửa đêm và vô cùng khó ngủ lại. Nếu bạn cũng gặp tình trạng này thì tốt nhất đừng cố nằm quá 20 phút để ngủ lại, Health.com trích lời bác sĩ Nancy Foldvary-Schaefer - Giám đốc Trung tâm Rối loạn giấc ngủ của Bệnh viện Cleveland (Mỹ), cho biết.


Nhiều người gặp căng thẳng trong công việc và cuộc sống thì đêm khó ngủ ngon

Theo bác sĩ Nancy, việc cố nằm trên giường quá lâu để ngủ lại sẽ càng khiến bạn tiếp tục suy nghĩ về những mối lo toan đang tồn tại trong tâm trí. "Hãy ngồi dậy và làm điều gì đó thư giãn hoặc chán mấy cũng được", nữ chuyên gia về rối loạn giấc ngủ cho hay.

Song, bà Nancy khuyến cáo không nên bật tivi để xem vì nó gây kích thích não bộ, càng khiến bạn khó buồn ngủ trở lại hơn. Bạn cũng không nên đọc một quyển sách hấp dẫn nào đó. "Bạn có thể chọn đọc một chuyên mục nhẹ nhàng trên báo hoặc đi ủi ít quần áo. Đến khi nào bạn thấy buồn ngủ trở lại thì hãy vào giường", Nancy đưa ra lời khuyên.

Và trong suốt quá trình này, bạn tuyệt đối không nhìn lên đồng hồ.

Người khó ngủ và thiếu ngủ cần biết đến một số nguyên tắc vàng, hướng vào sự điều chỉnh các thói quen và lối sống, theo Mirror.

Các nguyên tắc vàng này bao gồm: Tránh cà phê, thuốc lá và rượu bia khi gần đi ngủ; chỉ đi ngủ khi bạn thấy mệt mỏi; thử các hoạt động bổ ích trước khi ngủ, chẳng hạn như tắm nhanh với nước ấm hoặc nghe nhạc êm dịu hay uống sữa nóng; đảm bảo phòng ngủ được chỉnh nhiệt độ thoải mái, có màn cửa sổ đủ dày để che chắn ánh sáng buổi sớm hay đèn đường; tránh dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay ngay trước giờ ngủ./.

VOH/ Theo TNO

Chia sẻ bài viết