Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 15:35

Người nhiệt tình trong công tác hội

Với 14 năm tích cực tham gia công tác Hội Phụ nữ (PN) tại khu phố 3, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, chị Phan Thị Huệ luôn là cán bộ gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động hội. Chính vì vậy, nhiệm kỳ 2011-2016, chị được hội viên (HV) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng khu phố 3, từng bước đưa chi hội hoạt động ngày càng vững mạnh.

Chị Phan Thị Huệ - người nhiệt tình với công tác hội

Để chi hội hoạt động hiệu quả, trong các cuộc họp định kỳ hằng tháng, chị tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, hướng dẫn kiến thức nuôi dạy con tốt cho PN;... Đồng thời, chị còn nêu gương những HV tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” để các HV khác noi theo.

Nắm bắt được nhu cầu phát triển kinh tế gia đình, chị vận động chị em PN tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt hay các lớp dạy nghề nông thôn để có việc làm ổn định, cải thiện cuộc sống.

Hiện chi hội có 40 HV PN được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện với số tiền trên 1 tỉ đồng. Nhờ đó, tạo những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc. Năm 2016, Chi hội khu phố 3 có 3 hộ PN làm chủ hộ thoát nghèo và 1 hộ trở thành hộ giàu.

Không dừng lại ở đó, chị Huệ còn vận động chị em trong chi hội thành lập được 5 mô hình và 2 câu lạc bộ hoạt động thường xuyên.

Nổi bật nhất trong năm 2016, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, chị Huệ vận động HV trồng cây xanh dọc các tuyến đường, phát quang bụi rậm, bỏ rác đúng nơi quy định; vận động 180 phần quà cho trẻ em ở khu phố nhân dịp Tết Trung thu; xây 2 căn nhà tình thương cho HV PN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn 30 triệu đồng;...

Bằng sự nỗ lực và lòng nhiệt huyết, chị Phan Thị Huệ góp phần quan trọng cho Chi hội khu phố 3 nhiều năm liền đạt chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp PN huyện và Hội Liên hiệp PN thị trấn. Đây chính là nguồn động viên để chị tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới./.

Kim Tiến

Chia sẻ bài viết