Tiếng Việt | English

10/10/2015 - 09:45

Người nông dân giàu nhiệt huyết

Ông Mười Vĩnh tên thật là Nguyễn Văn Vĩnh - một nông dân điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền.

Về ấp Long Thành, xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An hỏi ông Mười Vĩnh thì ai cũng biết.

Ông khởi nghiệp với mảnh đất cha mẹ để lại. Ban đầu, ông trồng lúa nhưng năng suất thấp, ông chuyển sang trồng hoa màu, cây ngắn ngày, tuy nhiên vẫn không hiệu quả.

Đến năm 1995, ông chuyển sang trồng thanh long. Ông tham gia các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt và vận dụng để cải tạo lại vườn; nhờ đó, vườn thanh long của ông ngày càng “được mùa, trúng giá”, kinh tế gia đình khá lên, nhà cửa xây dựng khang trang.

Mặt khác, ông còn thành lập tổ sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP với 17 thành viên, liên kết, trao đổi kinh nghiệm giúp người dân ổn định đầu ra.

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, ông Vĩnh còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ hỗ trợ nông dân,… Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông góp công, góp của và tích cực vận động người dân tham gia.

Với những việc làm thiết thực đó, năm 2014, ông nhận được bằng khen của UBND tỉnh về những đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết