Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 20:12

Người phụ nữ của gia đình và xã hội

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Ngoạt, ngụ khu phố 2, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An, là sự ngọt ngào, nhã nhặn, khiêm tốn.

 

Bà Ngoạt cho biết: “Trong gia đình, tôi luôn dạy dỗ con bằng những hành động, lời nói nhẹ nhàng, luôn lắng nghe tâm sự của các con để có hướng giải quyết và làm chỗ dựa khi các con gặp khó khăn. Đặc biệt, tôi luôn dạy các con phải có tính tự lập”.

Bà Ngoạt sinh được 2 người con, đến nay, cả 2 đều tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định và có gia đình. Trước đây, vợ chồng bà Ngoạt cùng làm cơ quan nhà nước. Do hoàn cảnh gia đình, bà nghỉ việc, ở nhà kinh doanh để chồng an tâm công tác.

Giờ đây, ở tuổi xế chiều, ngoài việc kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, bà Nguyễn Thị Ngoạt tiếp tục cống hiến cho xã hội qua việc giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn (từ năm 2007 đến nay, mỗi năm khoảng 10 triệu đồng), tham gia tổ phụ nữ hòa giải ở địa phương và các hoạt động thiết thực khác,... Năm 2006, bà được tuyên dương Doanh nhân thành đạt cấp Trung ương, gia đình bà cũng được tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh và Trung ương./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích