Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 21:02

Người phụ nữ giàu nghị lực

Bằng ý chí và nghị lực, sau khi ly hôn, chị Nguyễn Thị Rít (ấp Thuận Hòa 1, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã vượt qua khó khăn, nuôi 2 người con ăn học.

Chị chia sẻ: “Cách đây hơn 10 năm, khi mâu thuẫn gia đình đến đỉnh điểm, tôi dẫn 2 con trở về nhà mẹ ruột, được cho mảnh đất cất căn nhà tạm. Không nghề nghiệp nên ai thuê gì, tôi làm nấy để kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ. Sau đó, tôi làm công nhân may, vừa làm tại công ty, vừa nhận thêm hàng gia công may tại nhà. Các con ngày càng lớn, chi phí học tập càng nhiều nên tôi luôn cố gắng, hy vọng tương lai của các con tươi sáng hơn”.

Nhờ Hội Phụ nữ xã, chính quyền địa phương hỗ trợ, chị được Ngân hàng Chính sách Xã hội cho vay vốn nuôi bò. Cần cù, chăm chỉ lại tiết kiệm, đến năm 2016, chị xây được căn nhà bán kiên cố. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Khánh Nam - Nguyễn Thị Mộng Dâu cho biết: “Chị Rít luôn cố gắng vươn lên và rất tích cực trong công tác hội. Hội Phụ nữ xã, ấp phát động phong trào nào chị đều tham gia”.
Hai người con của chị rất ngoan và thương yêu mẹ. Hiện nay, con gái lớn của chị Rít là sinh viên năm 3 Đại học Công nghiệp TP.HCM, con gái út là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Hiểu được hoàn cảnh gia đình mình, ngoài giờ học, các em còn đi làm thêm để phụ mẹ trang trải một phần chi phí học tập.

Dù hiện nay gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của xã nhưng cả 3 mẹ con chị Rít đang nỗ lực từng ngày để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết