Tiếng Việt | English

02/08/2017 - 14:32

Người phụ nữ nặng lòng với công tác từ thiện

Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “Tương thân, tương ái”, hơn 10 năm qua, bà Hồ Kim Thủy, ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An vẫn tích cực tham gia công tác từ thiện.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh neo đơn gặp khó khăn khi có hữu sự, người thân phải lo chạy tiền mua áo quan, làm đám tang, sau đó phải gánh một khoản nợ và rơi vào túng thiếu, bà vận động nhiều người cùng tham gia mô hình tương trợ hộ nghèo, neo đơn khi hữu sự. Bà Thủy liên kết bạn bè, người thân để vận động hỗ trợ mua áo quan và tất cả vật dụng làm đám tang khi các gia đình neo đơn, khó khăn gặp hữu sự. Mô hình hỗ trợ được nhiều trường hợp, với những trường hợp quá khó khăn, bà Thủy và các hội viên hội phụ nữ còn vận động tiền, hỗ trợ gia đình làm mộ cho người vừa qua đời.

Không chỉ tích cực tham gia công tác từ thiện, bà Thủy còn quan tâm, chăm lo đời sống hội viên phụ nữ. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ khu phố 5, bà Thủy thường xuyên vận động hội viên thường xuyên học tập, áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất”,... Bằng những việc làm nhỏ, nhưng mang lại nhiều hiệu quả, ý nghĩa lớn, bà Thủy luôn được người dân tin yêu và là tấm gương sáng cho nhiều phụ nữ noi theo./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết