Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 16:38

Người phụ nữ thích làm từ thiện

Nhiều người dân ấp 1, xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An yêu mến chị Phan Thị Yến Lan bởi chị luôn gần gũi, thân thiện và tích cực với công tác xã hội.

Chị hiện là tiểu thương tại chợ Tuyên Nhơn, công việc lúc nào cũng bận rộn. Hơn 10 năm nay, một mình chị vừa làm cha, vừa làm mẹ chăm sóc cho đứa con trai nhưng chị vẫn dành thời gian để làm việc thiện.

Năm 2006, chị mạnh dạn tham gia phong trào hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh An phát động. Từ đó đến nay, chị hiến được 29 đơn vị máu và vận động 60 người thân trong gia đình, bạn bè cùng tham gia. Hiện nay, gia đình chị đăng ký là lực lượng sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần thiết.

Ngoài việc tham gia hiến máu nhân đạo, 5 năm qua, chị còn vận động người dân đóng góp giúp đỡ 3 gia đình khó khăn đột xuất, trị giá trên 30 triệu đồng. Thông qua chị, nhiều mạnh thường quân hỗ trợ 130 phần quà, trị giá 35 triệu đồng giúp gia đình nghèo, neo đơn vào các dịp lễ, tết.

Chị cũng là một trong những người tích cực tham gia đóng góp cho bếp ăn từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Hóa. Khi bếp ăn từ thiện ổn định, chị lại khởi xướng, cùng những người bạn tâm huyết thành lập nhóm từ thiện. Nhóm này thường xuyên nấu ăn, phát cơm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang từ năm 2014 đến nay. Mỗi tuần, vào ngày thứ năm đến thứ bảy, khoảng 6 giờ, nhóm từ thiện (hiện nay có 7 thành viên) thay phiên nhau phát khoảng 70 phần cơm nóng cho bệnh nhân nghèo,... Không chỉ bỏ tiền túi, chị Lan còn bỏ công sức, tranh thủ thức khuya, dậy sớm để vừa bảo đảm việc buôn bán, vừa duy trì bếp ăn từ thiện.

Làm từ thiện xuất phát từ tâm và bản thân người đó phải thật sự yêu thích - đó là phương châm sống của chị Lan. Dù đi sớm, về tối để lo cho gia đình nhưng chị vẫn luôn theo đuổi công tác xã hội. Chính vì vậy, chị xứng đáng là một trong những cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác dân vận khéo giai đoạn 2010-2015./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết