Tiếng Việt | English

13/10/2017 - 02:10

Người phụ nữ tôi yêu

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến, nhiều bạn nhỏ lên kế hoạch thực hiện những việc ý nghĩa dành tặng người phụ nữ yêu thương của mình. Đó có thể là người bà, người mẹ, người chị hay chỉ đơn giản là một cụ bà bán vé số. Hãy nghe các bạn nhỏ chia sẻ về kế hoạch của mình nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Ngày khác biệt

Giống như ngày 08/3, ngày 20/10 hàng năm cũng chính là ngày để tôn vinh phụ nữ, để mọi phụ nữ trong nước có thể tự hào mình là phụ nữ Việt Nam. Mọi năm, đến ngày này, tôi lại cùng cha đi mua quà tặng mẹ. Những năm trước, ngày 20/10 cứ trôi lặng lẽ, tôi và cha chỉ tặng quà và hoa cho mẹ. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thấy mình có lỗi với mẹ quá nên năm nay, tôi dự định cùng cha nấu một bữa ăn và cùng trang trí bàn tiệc để dành sự bất ngờ cho mẹ. Điều đó khó thật nhưng không phải là không làm được! Tôi sẽ cố gắng mang lại cho mẹ ngày 20/10 thật ý nghĩa.

Cẩm Hương

Thư gửi bà

Con chào bà ạ! Bà ơi, bà có khỏe không? Ông bớt bệnh chưa bà? Năm nay lúa và rau quả có trúng mùa không bà? Con xin lỗi vì hứa hè về thăm bà nhưng lại không về được!

Con còn nhớ, hồi nhỏ, bà thường dẫn con ra đồng thả diều. Ngày nào con cũng được thưởng thức những món ngon do chính bà nấu. Có lần con bị ông phạt vì tội mê chơi nhưng bà lại bênh vực con. Những cử chỉ âu yếu của bà làm con thấy mình có lỗi vì làm phiền lòng ông bà. Nhân ngày 20-10 năm nay, con viết thư thăm hỏi bà và chúc ông bà mạnh khỏe, sống lâu với con cháu. Con hứa dịp Tết Nguyên đán sắp tới, con sẽ về thăm ông bà và kể cho bà nghe những chuyện thú vị trong lớp con. Con xin dừng bút ạ!

Uyên Nhi

Con xin lỗi!

Bà kính mến! Tuần trước, lúc đang dắt xe ra khỏi cổng trường, con và các bạn thấy bà đang ngủ gục trên xe lăn, tay cầm xấp vé số. Vì thương bà nên chúng con gửi bà 30.000 đồng, cho dù bà từ chối, chúng con vẫn gửi số tiền ấy và chạy đi. Con nghĩ trong lòng, mình đã làm việc tốt. Hôm sau, trong giờ học tiếng Anh, thầy giáo kể cho chúng con nghe một câu chuyện. Thầy kể, có lần thầy gặp người bán vé số nằm trên tấm ván vì ông ta không có chân, thầy liền mua giúp ông 17 tờ vé số. Rồi thầy hỏi học sinh: “Các em có biết vì sao thầy lại mua vé số mà không cho ông tiền?”. Cả lớp đưa ra nhiều câu trả lời nhưng không ai nói đúng. Rồi thầy giải thích, nếu thầy cho tiền thì sẽ chạm đến lòng tự trọng của ông vì ông đi bán vé số chứ không ăn xin. Qua câu chuyện của thầy, con chợt thấy việc làm của mình như thế là chưa đúng. Điều đó làm con áy náy. Con thành thật xin lỗi bà và nếu gặp bà lần sau, con sẽ mua ủng hộ bà vài tờ vé số thay vì để lại cho bà vài chục ngàn đồng rồi bỏ chạy.

Qua Nhất Chế Anh

Người mẹ tuyệt vời!

Mẹ ơi, với con, mẹ bao giờ cũng là người phụ nữ tuyệt vời nhất! Ngày còn nhỏ, con không biết mẹ phải lao động vất vả thế nào để con có được những bữa ăn ngon. Không giúp đỡ được gì cho mẹ mà đôi khi, con còn làm mẹ buồn lòng. Lớn lên một chút, con lại hay mè nheo, đòi mẹ mua cho nhiều đồ chơi dù có những món con chơi vài lần rồi bỏ... Giờ đây nghĩ lại, con thấy mình có lỗi với mẹ nhiều quá! Con bây giờ đã hiểu được một ít nên sẽ không làm điều gì cho mẹ buồn như trước, cố gắng ngoan ngoãn, chăm học để mẹ luôn vui vẻ và tự hào về con. Con hứa với mẹ đấy, mẹ yêu của con!

Thanh Nguyên

Mẹ ơi, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất!

Mẹ ơi! Là con, đứa con gái duy nhất của mẹ đây! Đứa con mẹ từng nâng niu, chiều chuộng ngày nào giờ là nữ sinh THPT rồi mẹ ơi! Tuy đã lớn nhưng trong mắt mẹ, con vẫn là đứa trẻ và vẫn cần sự yêu thương, nuông chiều từ cha mẹ. Mẹ ơi! Con có thể đi làm thêm kiếm tiền. Con muốn mua cho mẹ một món quà nhưng lần nào con hỏi, mẹ cũng nói mẹ chưa cần. Không chưng diện, son phấn như nhiều phụ nữ khác nhưng với con, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất!

Con muốn gia đình mình cứ vui vẻ mãi bên nhau. Con thương mẹ và thương cả nhà mình!

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích