Tiếng Việt | English

22/04/2018 - 12:09

Người sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm

Hiện nay, nhiều người đối mặt với nỗi lo không an toàn thực phẩm. Ra chợ hay vào cửa hàng, người tiêu dùng (NTD) không biết thực phẩm mà mình lựa chọn có bảo đảm an toàn không? Bởi, NTD rất khó phân biệt giữa thực phẩm an toàn và không an toàn.

Thời gian qua, rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng NTD. Thực phẩm bẩn không chỉ là vấn đề về an toàn thực phẩm mà còn liên quan đến trách nhiệm, lương tâm, đạo đức con người. Đi liền với mục đích lợi nhuận là sự xuống cấp về đạo đức, nhận thức hẹp hòi, ích kỷ của một bộ phận người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Họ sẵn sàng dùng những hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến thực phẩm để kiếm lợi nhuận cao mà bất chấp sức khỏe NTD.

Để an toàn thực phẩm không còn là nỗi lo, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng trong việc kiểm tra, xử phạt, phải đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đây là điều kiện tiên quyết, cái gốc để loại bỏ thực phẩm bẩn, bảo đảm thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe NTD./.

Thi Hoàng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích